ClockThứ Hai, 23/07/2018 21:08

Google công bố dự án cáp quang xuyên Đại Tây Dương dài hơn 6.000km

Google mới đây đã công bố kế hoạch làm tuyến cáp quang Internet xuyên Đại Tây Dương từ Pháp đến Virginia (Mỹ), với mục tiêu đưa tuyến cáp này hoạt động vào năm 2020.

Cáp quang biển AAG khắc phục hoàn toàn trong ngày 19/7

Ảnh minh họa.

Gã khổng lồ tìm kiếm trực tuyến của Mỹ cho biết trong một tuyên bố rằng tuyến cáp biển có chiều dài 6.400km sẽ cập bến ở Virginia Beach, đông nam Virginia, gần với trung tâm dữ liệu của Google ở bắc Virginia.

Đại Tây Dương là một trong số những khu vực có lưu lượng truy cập Internet bận rộn nhất thế giới, trong đó có hệ thống mạng kết nối châu Âu với các công ty công nghệ có trụ sở tại Mỹ, như Google.

Google cho biết tuyến cáp dữ liệu này sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn với một hệ thống mạng mở rộng.

Hệ thống cáp quang ngầm dưới đáy biển được coi là xương sống của Internet, mang hơn 90% lưu lượng truy cập trực tuyến của thế giới.

Tuyến cáp mạng trên sẽ hỗ trợ sự phát triển của dịch vụ điện toán đám mây Google Cloud, cho phép công ty bên thứ ba chạy dịch vụ trực tuyến của họ trên cùng một hạ tầng mà Google sử dụng nội bộ cho các sản phẩm tiêu dùng của mình, như YouTube.

Dự án được đặt tên theo nhà sáng tạo Henri Dunant, người đoạt giải Nobel Hòa bình đầu tiên và là người sáng lập Hội Chữ Thập Đỏ.

TE SubCom là nhà thầu xây lắp tuyến cáp biển khổng lồ này.

Theo vietnamplus

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Return to top