ClockThứ Năm, 14/12/2023 14:14

Khai mạc Triển lãm nền tảng, giải pháp công nghệ số tiêu biểu ​

TTH.VN - Trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ Chuyển đổi số Huế 2023 - “Kiến tạo Dữ liệu số - thúc đẩy liên kết vùng” do UBND tỉnh phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, sáng 14/12, tại Nhà hát Sông Hương đã diễn ra Khai mạc Triển lãm nền tảng, giải pháp công nghệ số tiêu biểu.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại triển lãm 

Tham dự có các ông: Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Khoa- Chủ tịch VINASA cùng đại diện lãnh đạo Bộ; các sở, ban, ngành tỉnh Thừa Thiên Huế; các tập đoàn, doanh nghiệp CNTT.

Triển lãm gồm hơn 20 gian hàng giới thiệu, trưng bày, trình diễn các giải pháp, ý tưởng, sản phẩm công nghệ số tiêu biểu, xe điện thông minh... đến từ các tập đoàn, tổ chức, doanh nghiệp CNTT, với sự góp mặt của các tập đoàn Mobifone, Viettel, FPT... với những giải pháp công nghệ về tạo lập - xử lý - khai thác dữ liệu toàn diện, về công nghệ Al – trợ lý ảo với mong muốn trình diễn, giới thiệu những công nghệ mới của thế giới đến công chúng và doanh nghiệp, khách hàng.

Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2023 gồm chuỗi nhiều hoạt động hướng đến chương trình chuyển đổi số-lĩnh vực có nhiều lợi thế của tỉnh, kỳ vọng mang lại những thông tin, kinh nghiệm, giải pháp hữu hiệu về kiến tạo và khai thác dữ liệu số, thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa các địa phương trong vùng, thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp với các địa phương trong công tác chuyển đổi số, khai thác dữ liệu số tạo đột phá phát triển kinh tế- xã hội ở Huế nói riêng và toàn vùng kinh tế miền Trung.

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều nhà báo cần học chính là công nghệ

Cách nay gần 30 năm, tôi được Tổng Biên tập cử ra Hà Nội dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII. Báo Thừa Thiên Huế bấy giờ mới được trang bị 2 chiếc máy di động cho Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập theo kiểu “di động công vụ”. Trước ngày lên đường, Tổng Biên tập bảo tôi xuống mượn chiếc di động của đồng chí phó mang theo để tiện liên lạc với Tòa soạn. Tôi lớ ngớ làm theo, ai ngờ bị mắng cho một trận, ai đời lại cầm di động của người khác, lạ thế! Đó cũng là thời điểm mà công nghệ làm báo đã bắt đầu có những đổi thay và từng bước xâm nhập vào báo địa phương.

Điều nhà báo cần học chính là công nghệ
Đồng bộ các giải pháp giảm nghèo

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV), TP. Huế triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025 và xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn.

Đồng bộ các giải pháp giảm nghèo

TIN MỚI

Return to top