ClockThứ Bảy, 03/06/2017 09:48

Qualcomm công bố Quick Charge 4+ sạc 15 phút 50% pin

Phiên bản Quick Charge 4+ của Qualcom hứa hẹn sẽ cung cấp hiệu quả và tốc độ sạc nhanh hơn rất nhiều.

Qualcomm cho biết, Quick Charge 4+ sẽ sạc nhanh hơn khoảng 15% và sử dụng điện hiệu quả hơn 30% so với thế hệ trước. Vấn đề đáng lo ngại nhất là nhiệt độ trong khi sạc cũng được Qualcomm hóa giải, Quick Charge 4+ sẽ mát hơn 3ºC. Ngoài ra, củ sạc hỗ trợ Quick Charge 4+ cũng tương thích ngược với các chuẩn cũ.

Công nghệ Pump Express 3.0 của MediaTek sạc 70% pin trong thời gian 20 phút

Quick Charge 4+ nổi bật hơn so với phiên bản cũ ở 3 yếu tố sau:

Công nghệ Dual Charge: sử dụng thêm một IC quản lý điện năng chia dòng điện ra làm 2 phần nhằm giảm nhiệt độ đồng thời giảm thời gian sạc.

Tự động cân bằng nhiệt: Dual Charge cũng sẽ đồng thời cân bằng nhiệt giữa 2 dòng và tự động nhảy sang IC có nhiệt lượng thấp hơn trong trường hợp 1 trong 2 trở nên quá nóng.

An toàn: Bất cứ khi nào pin có nhiệt độ cao hơn mức cho phép, Quick Charge 4+ sẽ tự động hạ dòng điện nhằm đảm bảo an toàn.

Trong một thử nghiệm thực tế, Quick Charge 4+ đã sạc được 50% của viên pin 2.750mAh chỉ sau 15 phút. Chiếc Nubia Z17 mới ra mắt là thiết bị đầu tiên tích hợp công nghệ mới này cùng viên pin 3.200mAh. Nếu so sánh với những công nghệ sạc nhanh khác như Super Charge, Super mCharge, Super VOOC hay Dash Charge thì Quick Charge 4+ vượt trội hơn. Tuy nhiên, khi so sánh với công nghệ Pump Express 3.0 của MediaTek cho phép sạc đầy 70% pin của thiết bị di động trong thời gian 20 phút thì Quick Charge 4+ vẫn chưa phải là số 1. Mặc dù vậy, những giải pháp đến từ Qualcomm luôn được đánh giá cao về tính an toàn, độ ổn định cũng như sự tối ưu cho thiết bị.

Theo nghenhinvietnam.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giấc mơ sạc từ xa cho smartphone

Một số công ty đã trình diễn khả năng truyền năng lượng qua không khí để sạc pin điện thoại, nhưng chưa có giải pháp nào được thương mại hóa.

Giấc mơ sạc từ xa cho smartphone

TIN MỚI

Return to top