ClockChủ Nhật, 24/01/2021 10:43

Singapore chi thêm 30 triệu USD để thúc đẩy 5G

Chính phủ Singapore mới chi thêm 30 triệu USD vào quỹ tài trợ Chương trình đổi mới 5G, nâng tổng giá trị quỹ này lên 70 triệu USD.

Qualcomm tung chip 5G đến smartphone giá rẻiPhone 12 là smartphone 5G bán chạy nhấtGalaxy Note20 Ultra đã dùng được 5G tại Việt Nam

Theo The Straits Times, các doanh nghiệp ở Singapore đã có thể khai thác nguồn quỹ mới trị giá 30 triệu USD để thử nghiệm và áp dụng các giải pháp 5G. Chương trình Đổi mới 5G được Cơ quan phát triển Truyền thông Infocmm (IMDA) triển khai từ 2019 với 40 triệu USD tài trợ ban đầu. Đến đầu 2021, quỹ này được bổ sung 30 triệu USD.

Các cá nhân, doanh nghiệp nộp đơn xin tài trợ sẽ nhận được 70% chi phí của dự án. Trong giai đoạn này, họ phải đưa ra được kế hoạch thương mại hóa. Ông Lew Chuen Hong, Giám đốc điều hành của IMDA cho biết Singapore sắp triển khai hai mạng 5G, mục tiêu phủ sóng ít nhất một nửa đảo quốc.

"Với nguồn vốn trước đó, Singapore muốn trở thành quốc gia tiên phong về 5G và bắt đầu các thí điểm quy mô nhỏ. Khi 5G bước vào giai đoạn triển khai, trọng tâm sẽ là thúc đẩy việc thương mại hoá trong thực tế", ông Lew nói thêm.

Hiện tại, 5G đã được Singapore thử nghiệm trong lĩnh vực cảng và hàng hải. Đây là một trong bảy lĩnh vực được sử dụng 5G theo diện tài trợ của IMDA. Đang có 4 trong số 30 xe tự lái ở nhà ga Pasir Panjang được vận hành trên 5G. Trước đây, hạ tầng mạng 4G chỉ chi phép vận hành 300 - 400 xe một lúc. Nhưng với sức mạnh của 5G, con số này có thể tăng lên 2.000.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Iswaran nói: "5G không chỉ giúp tăng năng suất mà còn thúc đẩy phát triển thêm nhiều ứng dụng mới. Chúng tôi kêu gọi tất cả đối tác tiềm năng cùng hợp tác. Cuối cùng, công nghệ phải mang lại cơ hội hữu hình cho tất cả". Các lĩnh vực khác đang thử nghiệm 5G ở Singapore là trò chơi điện tử, xe tự lái, robot di động...

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top