ClockThứ Sáu, 24/04/2020 15:24

Số người dùng Zoom tăng lên 300 triệu

Bất chấp những cảnh báo về bảo mật, Zoom vẫn thu hút 300 triệu người dùng, trong khi cuối năm 2019, con số này mới ở mức 10 triệu.

Zoom triển khai các điều khiển cuộc gọi mới cho khách hàng trả tiềnZoom bị cổ đông kiện vì gian lận về quyền riêng tư, nhiều lỗi bảo mật

Nền tảng họp trực tuyến Zoom được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng "bùng nổ" trong những tháng đầu năm. "Hơn 300 triệu người trên toàn thế giới đang sử dụng Zoom trong giai đoạn thách thức vì Covid-19", đại diện Zoom chia sẻ trên blog công ty ngày 22/4.

Tính đến cuối năm ngoái, số người dùng trên nền tảng này là 10 triệu. Ngày 1/4, Eric S. Yuan, CEO Zoom, cho biết, dịch vụ đạt 200 triệu người dùng. Con số mới công bố tuần này cho thấy nền tảng chỉ cần thêm 3 tuần để thu hút thêm 100 triệu tài khoản đăng ký mới.

Zoom tiếp tục được ưa chuộng dù còn tồn tại nhiều lỗi bảo mật

Đáng chú ý hơn, ba tuần đó cũng là giai đoạn Zoom bị chỉ trích vì hàng loạt vấn đề bảo mật, như gửi dữ liệu người dùng trái phép cho Facebook, quảng cáo sai về tính năng mã hóa đầu cuối, hay tồn tại những lỗ hổng tạo điều kiện cho hacker thâm nhập, phá đám lớp học, cuộc họp trực tuyến...

Cục Điều tra liên bang Mỹ đã ghi nhận hàng loạt lớp học và phòng họp ảo trên Zoom bị hacker phá rối bằng hình ảnh phản cảm và ngôn từ thù địch. Nhiều công ty, tổ chức, trường học đã ngừng sử dụng nền tảng này do lo ngại về vấn đề an ninh. Zoom cũng phải ngừng phát triển các tính năng mới cho Zoom trong 90 ngày để tập trung nhân lực cho việc khắc phục lỗi và lỗ hổng.

Cục An toàn Thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông cũng khuyến cáo các cơ quan, tổ chức nhà nước không nên sử dụng phần mềm Zoom để phục vụ các buổi họp trực tuyến. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cũng nên cân nhắc khi sử dụng phần mềm này do có nhiều lỗ hổng chưa được xử lý triệt để, gây lộ thông tin cá nhân.

Theo Mashable, sự tăng trưởng đột phá trong ba tuần qua của Zoom cho thấy người dùng khắp thế giới đang lựa chọn sự thuận tiện thay vì lo ngại về bảo mật. Có nhiều phần mềm họp trực tuyến được đưa ra để thay thế Zoom, nhưng nền tảng này vẫn tiếp tục được ưa chuộng.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

TIN MỚI

Return to top