ClockThứ Bảy, 16/09/2023 14:56

Tiếp tục phát huy vai trò chủ lực về nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật

TTH.VN - Sáng 16/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế (Liên hiệp Hội) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (17/9/1993 - 17/9/2023). Đến dự lễ kỷ niệm có PGS.TS. Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; đại diện các đồng chí trong BTVTU; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, lãnh đạo Liên hiệp Hội qua các thời kỳ, Chủ tịch các hội thành viên...

Tôn vinh 17 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2023Bầu bổ sung Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nhiệm kỳ V

 UBND tỉnh tặng Bằng khen ghi nhận thành tích 30 năm xây dựng và phát triển của Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật 

Liên hiệp Hội được UBND tỉnh quyết định thành lập ngày 17/9/1993. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Liên hiệp Hội xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội có vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN)trên địa bàn tỉnh, trí thức KH&CN người Thừa Thiên Huế trong nước và nước ngoài; là đầu mối phối hợp hoạt động của các hội thành viên, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên và đội ngũ trí thức KHCN phát huy trí tuệ, góp phần thực hiện Nghị quyết 54-NQ của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Liên hiệp Hội hiện có 51 hội thành viên, 1 Viện, 8 Trung tâm và 1 Câu lạc bộ với hơn 30.000 hội viên. Liên hiệp Hội luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội khi UBND tỉnh yêu cầu; đẩy mạnh công tác thông tin và phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức. Đã tổ chức 16 lần Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng cấp tỉnh, 13 lần Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật cấp tỉnh với hàng nghìn đề tài tham gia và hàng chục đề tài đã đạt giải cao toàn quốc và quốc tế. Cũng từ đây, các đề tài nghiên cứu đã lan tỏa và đi vào cuộc sống, phục vụ đời sống mang lại giá trị cho người dân. Qua 7 lần tôn vinh Trí thức KHCN tiêu biểu đã vinh danh 103 nhà khoa học trong và ngoài nước có đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển của tỉnh.

 Nhiều đề tài, giải pháp về khoa học công nghệ từ các cuộc thi, hội thi đã đóng góp, làm lợi cho phát triển kinh tế - xã hội

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những đóng góp lớn lao của đội ngũ trí thức KHCN cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nội dung phương thức hoạt động của Liên hiệp Hội ngày càng có sự đổi mới, cải tiến, đa dạng và phong phú; có sức lan toả rộng khắp. Các ý kiến tư vấn, phản biện đã góp phần quý báu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng giàu đẹp.

Để đưa Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ chính trị, mà trọng tâm là xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về KH&CN, ông Nguyễn Thanh Bình mong muốn Liên hiệp Hội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của mình.

Trong đó, cần có những kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, với các giải pháp mạnh mẽ, mang tính đột phá, lộ trình và bước đi phù hợp, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Liên hiệp Hội cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội; phát huy vai trò chủ lực trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KHKT, chuyển giao công nghệ; tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc ban hành các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức hoạt động, đóng góp, truyền bá kiến thức, hướng dẫn Nhân dân tham gia tích cực vào KHCN để giải quyết những vấn đề bức thiết trong cuộc sống, sản xuất kinh doanh.

Liên hiệp Hội và các hội thành viên cần tiếp tục nâng cao tính chủ động, năng động sáng tạo, có nhiều nội dung, hình thức hoạt động phong phú gắn với chương trình phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương và cả nước, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

 20 cá nhân được Liên hiệp Hội Việt Nam tặng Kỷ niệm chương

Tại buổi lễ, Liên hiệp Hội vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh ghi nhận thành tích 30 năm xây dựng và phát triển và 20 cá nhân được Liên hiệp Hội Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì những đóng góp trong sự nghiệp phát triển Liên hiệp Hội.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

TIN MỚI

Return to top