ClockThứ Ba, 27/12/2022 15:59

Tiếp tục phát triển đội ngũ trí thức khoa học công nghệ, kỹ thuật

TTH.VN - Chiều 27/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (gọi tắt Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và hội thảo "Xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức khoa học công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Vinh danh học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tếCác trường ở Huế trao tặng hàng trăm phần quà cho học sinh Quảng TrịHương Trà: 16 dự án tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật

Tôn vinh các đơn vị, cá nhân đạt giải cao tại hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh 

Năm 2022, Liên hiệp hội cùng với các hội thành viên và đơn vị trực thuộc đã triển khai một số hoạt động tạo được dấu ấn như: Lễ Tôn vinh trí thức KH&CN; hội thi Sáng tạo Kỹ thuật; cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng; tổ chức thành công hội thảo khoa học cấp quốc gia "Cập nhật những vấn đề về hậu COVID và chủng ngừa COVID-19".

Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng năm 2022 có 206 đề tài tham gia, tăng 44 đề tài so với năm 2021, đạt cao nhất từ trước đến nay. Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật đã nhận được 85 đề tài đăng ký tham gia trên 6 lĩnh vực với 60 đề tài xuất sắc được UBND tỉnh quyết định trao giải, gồm: 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 15 giải Ba và 33 giải khuyến khích.

Có 14 trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2022 được tôn vinh và Thừa Thiên Huế là đơn vị duy nhất trong cả nước tôn vinh các nhà khoa học nước ngoài.
Liên hiệp hội và các hội thành viên đã tích cực triển khai hoạt động phổ biến kiến thức bằng nhiều hình thức về những lĩnh vực như y tế, nông nghiệp, pháp luật...

Năm 2023, Liên hiệp hội tập trung triển khai tổ chức tốt cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVI; hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XIII; kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp hội; hội thảo khoa học quốc gia "Thái Y Viện: quá khứ, hiện tại và triển vọng phát triển tương lai"...

Nhiều cá nhân nghiên cứu sáng kiến làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng trong năm 2022

Liên hiệp hội triển khai các nhiệm vụ tư vấn phản biện và giám định xã hội; vận động kết nạp các hội chuyên ngành thuộc lĩnh vực khoa học, kỹ thuật tham gia hội thành viên Liên hiệp hội, đồng thời rà soát, đề nghị kiện toàn các hội hoạt động chưa hiệu quả. 

Dịp này, Liên hiệp hội tỉnh trao giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển hội năm 2022.

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, các đại biểu được nghe các tham luận nhằm đánh giá thực trạng và xây dựng các giải pháp phát triển đội ngũ trí thức KHCN tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trong tình hình mới.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

TIN MỚI

Return to top