ClockThứ Hai, 03/08/2020 15:24

Ứng dụng phát hiện Covid-19 trong 5 phút

Hãng Acculi Labs ở TP.Bengaluru (Ấn Độ) đang phát triển ứng dụng trên điện thoại thông minh cho phép người dùng tự xét nghiệm Covid-19 và nhận kết quả sau 5 phút, theo tờ Hindustan Times.

Triển khai ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch COVID-19

Ảnh: Shutterstock

Ứng dụng hiện chỉ được sản xuất cho hệ điều hành Android, được gọi là Lyfas. Ứng dụng Lyfas sẽ yêu cầu người dùng đặt ngón tay trỏ lên camera ở mặt sau điện thoại trong 5 phút. Lúc này, ứng dụng sẽ “ghi lại xung mao mạch và sự thay đổi thể tích máu trong cơ thể người dùng” để phát hiện mọi triệu chứng Covid-19.

Trong bước tiếp theo, Lyfas “tạo ra 95 dấu ấn sinh học với các thuật toán độc quyền và kỹ thuật xử lý tín hiệu để phân tích kết quả”. Lyfas sau đó cung cấp các thông số về tim - hô hấp, huyết học, thần kinh có khả năng theo dõi những thay đổi sinh bệnh lý trong cơ thể.

Theo Bộ Khoa học - Công nghệ Ấn Độ, ứng dụng đã được chứng minh là phát hiện các cá nhân không phát triệu chứng Covid-19 với độ chính xác 92% trong một nghiên cứu được thực hiện tại bệnh viện. Việc thử nghiệm lâm sàng ứng dụng dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 9, sẽ giúp người dân Ấn Độ theo dõi nguy cơ nhiễm Covid-19 mặc dù không phát triệu chứng.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

TIN MỚI

Return to top