ClockThứ Năm, 28/12/2023 18:48

Xây dựng hệ thống quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ

TTH.VN - Chiều 28/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh "Nghiên cứu, xây dựng hệ thống quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế" do Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh chủ trì thực hiện.

Khai trương cổng kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về Khoa học & Công nghệ

 TS. Hoàng Bảo Hùng, Giám đốc Trung tâm CNTT tỉnh, Chủ nhiệm đề tài thuyết minh kết quả thực hiện đề tài

Đề tài được giao thực hiện trên cơ sở yêu cầu cấp thiết ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), thực hiện chuyển đổi số ngành KH&CN, xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) về nhiệm vụ KH&CN của tỉnh nhằm tập hợp thông tin, giúp các nhà quản lý khoa học và nghiên cứu dễ dàng tiếp cận thông tin, đồng thời minh bạch hóa hoạt động KH&CN, tránh tình trạng cát cứ dữ liệu nghiên cứu khoa học.

TS. Hoàng Bảo Hùng, Giám đốc Trung tâm CNTT tỉnh, Chủ nhiệm đề tài báo cáo, thực hiện từ tháng 4/2022 đến 9/2023, nhóm đề tài đã thực hiện đảm bảo đúng các nội dung yêu cầu. Qua đó, đã thu được các kết quả: Xây dựng CSDL về chuyên gia, CSDL danh mục nhiệm vụ đề xuất, CSDL về danh mục nhiệm vụ triển khai thực hiện, CSDL danh mục tạp chí, báo...; Hệ thống hóa quy trình, nghiệp vụ quản lý KHCN và số hóa quy trình quản lý nghiệp vụ một cách có hệ thống, đồng bộ với quy trình quản lý nghiệp vụ theo quy định; Xây dựng hệ thống quản lý nhiệm vụ KHCN trên nền web-base tại địa chỉ: https://detaikhoahoc.thuathienhue.gov.vn/; Cổng thông tin KHCN được vận hành dựa trên dữ liệu số của hệ thống quản lý nhiệm vụ KHCN đồng bộ và thống nhất.

Điểm mới của đề tài là kết nối liên thông, đồng bộ với CSDL đề tài KHCN các cấp, từ Trung ương đến địa phương. Ngoài ra, đề tài còn cụ thể hóa quy chế, trình tự thực hiện nhiệm vụ KHCN có sử dụng ngân sách nhà nước bằng quy trình số hóa các giai đoạn: đề xuất nhiệm vụ, đăng ký nộp và tiếp nhận nhiệm vụ, tuyển chọn, tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp, chủ trì hoặc tham gia thực hiện nhiệm vụ, đánh giá, thẩm định dự toán, quyết toán, thanh lý hợp đồng, nghiệm thu nhiệm vụ, phổ biến và sử dụng kết quả và quản lý nhiệm vụ KHCN...

Đề tài được hội đồng nghiệm thu đánh giá cao, có tính khoa học, tính ứng dụng thực tiễn và là nền tảng giúp quản lý và thực hiện nhiệm vụ KHCN, góp phần thực hiện cải cách thủ tục, nâng cao vai trò quản lý của ngành.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top