ClockThứ Năm, 28/01/2021 17:55

Xây dựng nhãn hiệu "Du lịch A Lưới" và nhãn hiệu tập thể "Đệm bàng Phò Trạch"

TTH.VN - Đó là nội dung của đề tài khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh "Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Du lịch A Lưới" được Sở KH&CN tổ chức chiều 28/1.

A Lưới dần khôi phục du lịch để đón khách trở lạiHuế tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020

Thác A Nor- A Lưới, một địa chỉ du lịch cộng đồng thu hút khách vào dịp hè

Đề tài do kỹ sư Nguyễn Quốc Thạnh, Phó Trưởng Phòng Kinh tế -Hạ tầng huyện A Lưới chủ nhiệm, thực hiện trong hai năm (tháng 11/2021-7/2022), với kinh phí 758 triệu đồng.

Mục tiêu của đề tài là tạo lập, quản lý, phát triển nhãn hiệu "Du lịch A Lưới" cho các sản phẩm, dịch vụ du lịch huyện A Lưới nhằm phát huy các giá trị du lịch, văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số và sử dụng công cụ sở hữu trí tuệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương này.

Đề tài tiến hành thu thập thông tin, số liệu điều tra khảo sát tình hình về các sản phẩm, dịch vụ du lịch địa phương; tạo lập nhãn hiệu chứng nhận "Du lịch A Lưới", như thiết kế biểu tượng Logo (mẫu nhãn hiệu), lập bản đồ khu vực địa lý tương ứng mang nhãn hiệu chứng nhận "Du lịch A Lưới" cho các sản phẩm và dịch vụ du lịch địa phương; đề xuất và thống nhất danh mục cho các nhóm sản phẩm/dịch vụ gắn với nhãn hiệu. Ngoài ra, đề tài còn xây dựng hệ thống văn bản quy định về quản lý nhãn hiệu chứng nhận, xây dựng phương án phát triển nhãn hiệu...

Trước đó, sáng 28/1, Sở KH&CN tổ chức hội nghị giao trực tiếp cho Phòng Kinh tế -Hạ tầng huyện Phong Điền triển khai thực hiện đề tài khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh "Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể "Đệm bàng Phò Trạch".

Sản phẩm ống hút làm bằng công nghệ sinh học từ cây bàng ở xã Phong Bình, Phong Điền

Đề tài do ThS Trịnh Đức Hiệp, Phó Trưởng Phòng Kinh tế -Hạ tầng huyện Phong Điền chủ nhiệm, thực hiện trong vòng 18 tháng (tháng 1/2021-7/2022), với kinh phí 590 triệu đồng. Mục tiêu chính của đề tài sẽ làm rõ đặc tính của sản phẩm "Đệm bàng Phò Trạch", xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm đệm bàng Phò Trạch huyện Phong Điền và tạo lập hệ thống công cụ phục vụ quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể sản phẩm này.

Đề tài còn tiến hành xây dựng mô hình tổ chức quản lý và khai thác nhãn hiệu tập thể "Đệm bàng Phò Trạch" trên thực tế, góp phần nâng cao giá trị thương mại sản phẩm, tạo nguồn thu nhập đáng kể cho người dân, thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển...

Tin, ảnh: Song Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ấm tình mùa đông” hỗ trợ phụ nữ khó khăn xã biên giới Hồng Bắc

Ngày 18/11, tại Nhà văn hóa xã Hồng Bắc (A Lưới), Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Trường tiểu học Phường Đúc (TP.Huế) tổ chức chương trình “Ấm tình mùa đông” lần thứ 9 năm 2024, hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 35 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

“Ấm tình mùa đông” hỗ trợ phụ nữ khó khăn xã biên giới Hồng Bắc
Âm nhạc “bắt tay” du lịch

Du lịch âm nhạc đã trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển ở nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Á. Ở Việt Nam, xu hướng thưởng thức âm nhạc kết hợp với du lịch đang dần được công chúng đón nhận và Huế đã có nhiều động thái để phát triển loại hình du lịch này.

Âm nhạc “bắt tay” du lịch

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Mua nệm online giá rẻ
Return to top