ClockChủ Nhật, 31/05/2020 10:33

Zoom tăng bảo mật cho khách hàng trả phí

Nhà cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến Zoom đang có kế hoạch tăng cường mã hóa các cuộc gọi video được lưu trữ trên máy chủ của họ. Nhưng dịch vụ mã hóa này không dành cho người dùng miễn phí.

Facebook ra Messenger Rooms cạnh tranh ZoomZoom triển khai các điều khiển cuộc gọi mới cho khách hàng trả tiềnZoom bị cổ đông kiện vì gian lận về quyền riêng tư, nhiều lỗi bảo mật

Zoom muốn tạo ra đặc quyền bảo mật cho nhóm khách hàng trả phí

Nhà tư vấn bảo mật Alex Alexos của Zoom xác nhận vào hôm 29.5 rằng, công ty đã thảo luận về động thái kêu gọi thống nhất về kế hoạch mã hóa. Dù kế hoạch này vẫn có thể thay đổi và chưa rõ liệu các tổ chức phi lợi nhuận có đủ điều kiện để sử dụng các dịch vụ mã hóa an toàn cho các cuộc họp video hay không.

Alex nói thêm rằng, việc đưa thêm các yếu tố an toàn vào mảng kinh doanh của họ đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều từ những người ủng hộ quyền riêng tư và cả các nhà quản lý. Theo đó, Zoom đang phải đối mặt với các cơ quan quản lý như Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) của Mỹ và Bộ Tư pháp nước này về kế hoạch mã hóa, cụ thể các nhà quản lý Mỹ lo ngại việc mã hóa sẽ cản trở khả năng thu thập các thông tin điều tra tội phạm. Trong khi những người ủng hộ quyền riêng tư cho rằng mã hóa là cần thiết cho dịch vụ này.

Theo Reuters, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng toàn cầu khiến nhiều công ty phải cho nhân viên làm việc tại nhà và nhiều quốc gia thực hiện cách ly xã hội, Zoom đã nắm bắt thời cơ để thu hút hàng triệu khách hàng miễn phí và trả phí với dịch vụ hội họp video của họ nhưng cũng kéo theo nhiều lỗ hổng riêng tư, trong đó có lỗ hổng bảo mật cho phép những “khách không mời” lặng lẽ tham gia các cuộc họp video. Theo thống kê, hiện đã có khoảng 300 triệu cuộc họp video qua dịch vụ này mỗi ngày.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành điện có nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng “Tri ân khách hàng”

Ngày 12/12, Lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) thông tin: Từ tháng 11/2024, đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng “Tri ân khách hàng” năm 2024, hướng đến chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024).

Ngành điện có nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng “Tri ân khách hàng”
Spotify: Số lượng người dùng trả phí tăng vượt ước tính

Nền tảng phát nhạc trực tuyến Spotify vừa báo cáo mức tăng trưởng về số lượng người dùng trả phí và biên lợi nhuận trong quý III năm nay, nhờ những lợi ích từ việc cắt giảm lực lượng lao động được thực hiện hồi cuối năm ngoái, cùng những động lực từ sự tăng trưởng liên tục.

Spotify Số lượng người dùng trả phí tăng vượt ước tính

TIN MỚI

Return to top