ClockThứ Bảy, 03/10/2015 11:10

Kinh ngạc thiết bị giúp xe máy chạy 100km hết 1 lít xăng của người Việt

TTH.VN - Đó là kết quả của thiết bị nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu cho động cơ đốt trong do ông Nguyễn Hữu Trọng (Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) nghiên cứu chế tạo. 


Sau 7 năm nghiên cứu tìm hiểu, ông đã đạt được điều mình mong muốn. Sản phẩm của ông đã chạy thử nghiệm thành công

Tại Hội chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2015 đang được tổ chức tại Hà Nội, hàng loạt sản phẩm khoa học công nghệ chất lượng cao do người Việt thiết kế, chế tạo được giới thiệu đến đông đảo người dân.

Một trong những sản phẩm đặc biệt, thu hút người dân đến xem và tìm hiểu là “Thiết bị dùng nhiệt khí xả để làm hoá hơi hỗn hợp đốt sử dụng cho động cơ đốt trong” của cựu chiến binh Nguyễn Hữu Trọng.

Tại gian hàng giới thiệu sản phẩm của mình, cựu chiến binh này tất tả ngược xuôi trước rất nhiều câu hỏi từ khách thăm quan tìm đến. Thiết bị đã được Cục SHTT cấp bằng độc quyền sáng chế năm 2010.

Để làm ra được sản phẩm này, ông Trọng phải mất 7 năm mày mò tìm hiểu, đi mua sắt vụn về để thử nghiệm. Ở thời điểm hiện tại sản phẩm này tiết kiệm tới 40% lượng nhiên liệu, với 1 lít xăng xe máy có thể chạy được hơn 90km.

Năm 2012 ông được cấp giấy chứng nhận của chương trình “Sáng tạo Việt” cho chủ đề “Tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy, ô tô, giảm ô nhiễm môi trường”.

Hiện tại ứng dụng tiết kiệm xăng này mới thích hợp với dòng xe số. Ông Trọng cho biết trong thời gian tới ông sẽ tiếp tục nghiên cứu để sản phẩm của mình hoàn thiện hơn và khả năng ứng dụng tối đa vào thực tế.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top