ClockThứ Sáu, 26/04/2019 14:25

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa TP. Huế và SIAAP giai đoạn 2019-2021

TTH.VN - Hoạt động này được UBND TP. Huế tổ chức sáng 26/4 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành và ông Beslaide Bedreddine, Chủ tịch Nghiệp đoàn xử lý nước thải liên tỉnh khu vực Paris (SIAAP). Chứng kiến lễ ký kết có lãnh đạo các phòng ban TP và các thành viên trong đoàn.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa TP. Huế và TP. Cergy (Pháp)Hợp tác hướng đến đào tạo nhân lực du lịch chất lượngHợp tác triển khai chương trình đào tạo lập trình của CodeGym Việt Nam tại Huế

Biên bản thỏa thuận vừa được TP. Huế và SIAAP ký kết 

Từ năm 2004, SIAAP và TP. Huế tiến hành một chương trình hợp tác phi tập trung chú trọng vào việc phục hồi hệ thống thoát nước của Kinh thành Huế dành cho trên 65 ngàn hộ dân.

Từ 2006- 2015, SIAAP đã triển khai thành công một số dự án (DA), góp phần cải thiện một cách bền vững các điều kiện sống của người dân trong khu vực Kinh thành Huế, như hệ thống thoát nước thải và nước mưa của toàn bộ hoặc một phần của 2 phường, cải tạo 2 trong số 40 hồ của hệ thống thoát nước trong Kinh thành Huế, xây dựng hồ xử lý nước rỉ rác bãi rác Thủy Phương…

Ngoài ra, SIAAP đã góp phần tăng cường năng lực kỹ thuật của các phòng chức năng của TP. Huế bằng việc triển khai khóa đào tạo với các đối tác Pháp hoạt động tại Việt Nam. Vì vậy, mục đích của thỏa thuận lần này nhằm xác định các điều kiện và phương thức hợp tác giữa SIAAP và TP. Huế trong khuôn khổ hợp tác phi tập trung nhằm triển khai các dự án xử lý nước mang lại lợi ích cho người dân sống trong khu vực Kinh thành Huế.

Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành (bên trái) tặng bức tranh pháp lam Huế cho ông Beslaide Bedreddine, Chủ tịch Nghiệp đoàn xử lý nước thải liên tỉnh khu vực Paris

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành mong muốn thỏa thuận hợp tác giữa Huế và SIAAP  sẽ tiếp tục là biểu tượng tốt đẹp cho mối quan hệ giữa hai bên, đồng thời cam kết thực hiện đúng nội dung của bản thỏa thuận nhằm tăng cường sự chỉ đạo các đơn vị liên quan để thực hiện các dự án trong khuôn khổ của thỏa thuận đúng tiến độ đề ra và đạt chất lượng cao.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024

Sáng 4/2, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024 và phát động Ngày Chủ nhật xanh trên toàn địa bàn. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố cùng các sở, ban, ngành, địa phương.

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024
Return to top