ClockThứ Tư, 28/02/2024 19:45

La Vân Hạ đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên ở Quảng Điền

TTH.VN - Chiều 28/2, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND huyện về việc công nhận thôn La Vân Hạ, xã Quảng Thọ đạt chuẩn thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.
Trao bằng chứng nhận đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu cho  thôn La Vân Hạ  

La Vân Hạ là thôn đồng bằng, có diện tích tự nhiên gần 117ha với 231 hộ/1.029 khẩu. Hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện, cán bộ, Nhân dân thôn có truyền thống đoàn kết, yêu nước, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất.

Trưởng thôn Hoàng Công Thông cho biết, xác định việc xây dựng thôn NTM kiểu mẫu là quá trình thường xuyên, liên tục, không có điểm kết thúc, hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững được xem là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong thôn. Ban điều hành thôn đã rà soát, xây dựng kế hoạch, lộ trình và có giải pháp cụ thể trong triển khai thực hiện. Lựa chọn tiêu chí có thế mạnh, có tính đột phá để ưu tiên thực hiện trước và từng bước nâng cao, hoàn thiện các tiêu chí còn lại.

Đến nay, thôn đã huy động 3,539 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng thôn NTM khang trang, hiện đại, xanh, sạch, đẹp. Thôn có 100% đường xóm có điện, 100% hộ dùng điện thắp sáng và nước sạch, các phương tiện nghe nhìn và mạng internet được phủ sóng toàn thôn. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,86%; bình quân thu nhập đầu người năm 2023 đạt 63,2 triệu đồng/người/năm.

Đến cuối năm 2023, thôn đã hoàn thành 12/12 tiêu chí về thôn NTM kiểu mẫu theo quyết định của UBND tỉnh; thôn La Vân Hạ được UBND huyện Quảng Điền công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2023.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Return to top