ClockThứ Tư, 22/09/2021 14:48

Liên doanh bảo dưỡng tàu bay của Việt Nam và Singapore đạt chứng chỉ bảo dưỡng của Mỹ

TTH.VN - Mới đây, công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ hàng không Việt Nam Singapore (VSTEA) đã nhận được chứng chỉ phê chuẩn Tổ chức bảo dưỡng thiết bị máy bay của Cục hàng không Liên bang Mỹ (Federal Aviation Administration - FAA).

Vietnam Airlines chính thức hoàn tất công tác xin cấp phép bay thẳng thường lệ đến Hoa KỳVietnam Airlines đưa hơn 6 tấn hàng y tế của kiều bào tại Hoa Kỳ về nước

Kỹ sư VSTEA kiểm tra vòng vi tàu bay

VSTEA là liên doanh giữa Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay VAECO, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, và Công ty ST Engineering Aerospace Systems, thành viên của Tập đoàn ST Engineering (Singapore). VSTEA chuyên cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tàu bay, bao gồm linh kiện điện, điện tử, bánh xe, cụm phanh và thiết bị an toàn cho dòng máy bay Airbus A320, A321, A350, Boeing 787 và ATR 72… của các hãng hàng không trong nước và quốc tế. VSTEA đang nghiên cứu và sẽ phát triển năng lực bảo dưỡng các thiết bị công nghệ cao như khí nén, thủy lực trong giai đoạn sắp tới.

Tiêu chuẩn của FAA được áp dụng rộng rãi trong hàng không toàn cầu, là thước đo về chất lượng, đồng thời là giấy thông hành trong việc mở rộng thị trường, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các hãng hàng không tại nhiều khu vực khác nhau, trong đó có thị trường Mỹ.

Việc đạt tiêu chuẩn của FAA là bằng chứng cho thấy sự hội nhập và sẵn sàng kết nối về kỹ thuật và thương mại với thị trường Mỹ, tăng thêm tính linh hoạt trong cung cấp chuỗi cung ứng dịch vụ toàn cầu trên cơ sở đồng nhất về tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.

Cùng với kế hoạch mở đường bay tới Mỹ của Vietnam Airlines, VSTEA chứng minh nỗ lực được tiếp nhận và cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng cho các hãng hàng không Mỹ, thúc đẩy giao thương giữa 2 quốc gia.

Để đạt được chứng chỉ bảo dưỡng máy bay của FAA, VSTEA đã  đáp ứng những tiêu chuẩn đánh giá rất chặt chẽ, trong bối cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19. VSTEA phải trải qua 5 giai đoạn đánh giá theo quy trình nghiêm ngặt của FAA, trong đó, những giai đoạn kiểm tra thực tế cuối cùng đã diễn ra vào cuối tháng 7/2021. Đến cuối tháng 8/2021, VSTEA đã hoàn thành quá trình kiểm tra thực tế và chính thức được FAA cấp phê chuẩn cho cơ sở tại Hà Nội vào tháng 8/2021 và tại TP.HCM vào tháng 9/2021.  

Chứng chỉ của FAA là dấu mốc quan trọng, khẳng định năng lực và chất lượng bảo dưỡng của VSTEA theo các tiêu chuẩn quốc tế.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Tạo tiền đề xây dựng một nền kinh tế tự chủ, hội nhập

Việc nâng cao năng lực chống chịu, tính tự cường của nền kinh tế, tạo tiền đề xây dựng một nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng và hiệu quả có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nước ta trong tình hình mới.

Tạo tiền đề xây dựng một nền kinh tế tự chủ, hội nhập

TIN MỚI

Return to top