ClockThứ Hai, 10/10/2022 17:16

Mưa lớn tại Nam Đông gây ngập cục bộ nhiều tuyến đường

TTH.VN - Chiều 10/10, đại diện UBND huyện Nam Đông cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trên địa bàn huyện có mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ, lũ ở các sông, suối lên nhanh khiến nhiều tuyến đường ngập cục bộ, gây ách tác giao thông.

Ngập cục bộ, sạt lở đường nhiều nơiMưa lớn, đề phòng sạt lởDự báo mưa lớn, hồ đập điều tiết nước

Mưa lớn trong nhiều giờ liền gây ngập cục bộ tại một số tuyến đường

Theo đó, tổng lượng mưa đo được đến 13h ngày 10/10 tại trạm thủy văn Thượng Nhật là hơn 355mm, tại thị trấn Khe Tre hơn 443.6mm, Hương Sơn 286mm, đập thủy điện Thượng Nhật 271mm... Mưa lớn kéo dài cộng với các thủy điện xả lũ điều tiết nước nên nước ở các sông suối đang lên nhanh, mực nước cao nhất lúc 13h đạt mức báo động II và cách báo động III 350cm.

Do ảnh hưởng mưa, lũ nhiều tuyến đường, khu vực trên địa bàn huyện Nam Đông đã ngập cục bộ gây ách tắc giao thông. Lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn và chốt chặn tại các cống ngầm, đập tràn bị ngập để người dân không qua lại.

Nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra, huyện Nam Đông chỉ đạo các địa phương tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ và thông báo cho người dân để có phương án ứng phó kịp thời; thực hiện nghiêm túc phương châm 4 tại chỗ, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, dụng cụ, lực lượng để xử lý khẩn cấp khi có sự cố thiên tai xảy ra.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài tượng Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương, Thừa Thiên Huế có thêm một công trình mang tên người nhạc sĩ tài hoa: Điểm trường Trịnh Công Sơn tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông vừa được khánh thành hôm 24/4.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Khấp khởi đến nơi ở mới

Sau nhiều năm thấp thỏm, lo lắng khi phải sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở nằm giữa tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan và Tỉnh lộ 14B, đến nay người dân ở Hương Phú, Khe Tre (Nam Đông) chuẩn bị được di dời đến Khu tái định cư (TĐC) phục vụ di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.

Khấp khởi đến nơi ở mới
Return to top