ClockThứ Hai, 10/10/2022 17:16

Mưa lớn tại Nam Đông gây ngập cục bộ nhiều tuyến đường

TTH.VN - Chiều 10/10, đại diện UBND huyện Nam Đông cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trên địa bàn huyện có mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ, lũ ở các sông, suối lên nhanh khiến nhiều tuyến đường ngập cục bộ, gây ách tác giao thông.

Ngập cục bộ, sạt lở đường nhiều nơiMưa lớn, đề phòng sạt lởDự báo mưa lớn, hồ đập điều tiết nước

Mưa lớn trong nhiều giờ liền gây ngập cục bộ tại một số tuyến đường

Theo đó, tổng lượng mưa đo được đến 13h ngày 10/10 tại trạm thủy văn Thượng Nhật là hơn 355mm, tại thị trấn Khe Tre hơn 443.6mm, Hương Sơn 286mm, đập thủy điện Thượng Nhật 271mm... Mưa lớn kéo dài cộng với các thủy điện xả lũ điều tiết nước nên nước ở các sông suối đang lên nhanh, mực nước cao nhất lúc 13h đạt mức báo động II và cách báo động III 350cm.

Do ảnh hưởng mưa, lũ nhiều tuyến đường, khu vực trên địa bàn huyện Nam Đông đã ngập cục bộ gây ách tắc giao thông. Lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn và chốt chặn tại các cống ngầm, đập tràn bị ngập để người dân không qua lại.

Nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra, huyện Nam Đông chỉ đạo các địa phương tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ và thông báo cho người dân để có phương án ứng phó kịp thời; thực hiện nghiêm túc phương châm 4 tại chỗ, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, dụng cụ, lực lượng để xử lý khẩn cấp khi có sự cố thiên tai xảy ra.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bào Nam Đông, A Lưới nhớ ơn Bác Trọng!

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần để lại trong lòng đồng bào dân tộc ở hai huyện miền núi: Nam Đông và A Lưới (Thừa Thiên Huế) nhiều tình cảm trân quý, nhất là những lời dặn dò khi Người về thăm.

Đồng bào Nam Đông, A Lưới nhớ ơn Bác Trọng
Sẽ xây dựng chợ Khe Tre ở địa điểm mới

Báo Thừa Thiên Huế nhận được ý kiến của bạn đọc xung quanh việc bố trí các ngành hàng tại chợ tạm Nam Đông sau vụ cháy diễn ra vào tháng 12/2023. Theo đó, ngành hàng quần áo, vải và may mặc không được trở lại buôn bán tại đình chợ chính, mà chuyển sang chợ tạm tại khu vực bến xe hiện trạng, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của tiểu thương.

Sẽ xây dựng chợ Khe Tre ở địa điểm mới
Nam Đông phát triển kinh tế vườn

Đặc thù của miền núi Nam Đông có nhiều lợi thế về sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là kinh tế vườn. Tận dụng lợi thế này, các địa phương, người dân đầu tư phát triển sản xuất cây trồng, vật nuôi, mỗi ha cho thu nhập mỗi năm từ 55 triệu đồng trở lên.

Nam Đông phát triển kinh tế vườn
Kêu gọi tàu thuyền vào bờ, chuẩn bị phương án tiêu úng cho lúa

Để hạn chế thiệt hại do mưa lớn gây ra đối với sản xuất vụ hè thu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã chỉ đạo các địa phương phối hợp, triển khai phương án bảo vệ diện tích cây trồng và huy động mọi nguồn lực, vật lực để tiêu úng kịp thời.

Kêu gọi tàu thuyền vào bờ, chuẩn bị phương án tiêu úng cho lúa
Ứng phó với thời tiết xấu

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương thông báo cho chủ các phương tiện tàu thuyền (bao gồm cả tàu vận tải, bãi ngang ven biển) biết diễn biến của gió mạnh trên biển để chủ động sản xuất và phòng tránh.

Ứng phó với thời tiết xấu
Return to top