ClockThứ Sáu, 06/08/2021 17:03

Nam Đông kịp thời khống chế đám cháy tại khu vực rừng tự nhiên

TTH.VN - Chiều 6/8, đại diện UBND huyện Nam Đông cho hay đã cơ bản khống chế và dập tắt đám cháy rừng tại khu vực xã Hương Sơn.

Toàn tỉnh xảy ra 28 vụ cháy dân sự và cháy rừngXử lý nghiêm các hành vi vi phạm quản lý, bảo vệ, phòng chữa cháy rừngLắp đặt thí điểm hệ thống camera cảnh báo sớm cháy rừng

Sáng cùng ngày, một đám cháy rừng đã bùng phát tại khu vực rừng tự nhiên nằm giữa khu vực hai xã Hương Sơn và Hương Xuân. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của xã và huyện đã kịp thời vào cuộc để khoanh vùng và xử lý đám cháy kịp thời.

Theo thông tin từ UBND huyện Nam Đông, đây là khu vực rừng tự nhiên nằm cách xa khu dân cư nên việc sử dụng nước để dập lửa rất khó khăn. Đến thời điểm hiện tại, tuy đám cháy đã được dập tắt nhưng huyện vẫn cắt cử lực lượng túc trực tại khu vực trên để kiểm tra và giám sát, tránh tình trạng cháy trở lại.

Thống kê sơ bộ, đám cháy đã gây thiệt hại cho gần 4ha rừng tự nhiên, nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài tượng Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương, Thừa Thiên Huế có thêm một công trình mang tên người nhạc sĩ tài hoa: Điểm trường Trịnh Công Sơn tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông vừa được khánh thành hôm 24/4.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Return to top