ClockThứ Sáu, 30/04/2021 10:51

180 ha lúa bị đổ ngã

TTH.VN - Mưa trái mùa làm nhiều diện tích lúa đang chín, sắp thu hoạch ở các địa phương bị đổ ngã, nguy cơ ảnh hưởng năng suất cây trồng.

Triển khai sớm vụ hè thu để tránh thiên taiMưa trái mùa, lúa đổ hàng loạtDù khó khăn, nông nghiệp vẫn gánh vác trách nhiệm lớn lao

Lúa đổ ở xã Vinh Thái (Phú Vang) sau trận mưa chiều 29/4

Ngày 30/4, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở NN&PTNT) cho biết, đơn vị đã cử cán bộ về các địa phương nắm tình hình thiệt hại do cây lúa đổ ngã và hướng dẫn nông dân kỹ thuật khắc phục nhằm tránh thiệt hại năng suất cho cây lúa.

Theo đó, trận mưa kèm gió lớn vào chiều 29/4 đã làm 180 ha lúa ở các địa phương Phú Vang, Phú Lộc, Quảng Điền bị đổ ngã. Trong đó, huyện Phú Vang bị ảnh hưởng nặng nhất với 150 ha do nằm ở vùng ô đầm với chân ruộng sâu.

Đa số diện tích lúa bị đổ ngã đang cuối vụ, đã chín trên đồng chỉ cần 5-7 ngày tới là có thể thu hoạch. Các địa phương nhận định trận mưa trái mùa này tuy có đổ ngã nhưng cơ bản không làm ảnh hưởng năng suất cây lúa.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật yêu cầu các địa phương hỗ trợ, chỉ đạo các HTX, nông dân đối với những diện tích đã chín tới cần thu hoạch lúa sớm với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Đối với những diện tích đã “vào chắc” cần tháo nước, sử dụng các biện pháp kỹ thuật để giảm thiệt hại, đảm bảo năng suất cây lúa.

Theo đánh giá của Sở NN&PTNT, vụ đông xuân năm 2020-2021 trên địa bàn tỉnh đưa vào gieo cây hơn 28 nghìn ha, năng suất bình quân đến thời điểm hiện tại ước đạt 64,2 tạ. Đây là vụ lúa đạt năng suất cao nhất nhiều năm trở lại đây.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy
Phú Vang:
Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra

Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục trên địa bàn, do mưa lớn, giông lốc gây ra tối 2/5.

Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Return to top