ClockThứ Năm, 04/11/2021 14:56

Chưa tiêm phòng, trâu chết do tụ huyết trùng

TTH.VN - Ngày 4/11, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN&PTNT) cho biết, đã có kết quả kiểm tra bước đầu về số trâu chết vì bệnh tại xã Phong An (Phong Điền) và hướng dẫn các hộ nuôi theo dõi, tiêm phòng đàn trâu còn lại trong xã.

Cần giải pháp chăn nuôi an toànTriển khai các giải pháp “cứu” trâu bò ở A LướiThành lập đoàn công tác đánh giá nguyên nhân trâu bò chết ở A LướiRò điện làm chết trâu ở Lộc TiếnNgành ngân hàng hỗ trợ bà con nông dân thiệt hại trong đợt rétTrâu bò thả hoang quật phá vườn cao su

Nguyên nhân ban đầu được xác định trâu ở Phong An (Phong Điền) chết do tụ huyết trùng

Theo đó, từ ngày 2-4/11, ở khu vực Đội 1 thôn Đồng Lâm (xã Phong An) đã có 5 con trâu của các hộ dân nuôi bị chết chưa rõ nguyên nhân. Sau khi nhận được thông tin, Phòng Quản lý dịch bệnh (Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh) đã phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra số trâu  chết và lấy mẫu bệnh phẩm.

Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy, do thời tiết chuyển mùa, số trâu bị chết do nhiễm bệnh tụ huyết trùng cấp tính. Sau khi xác định nguyên nhân, cơ quan thú ý đã khuyến cáo các hộ chăn nuôi nhốt trâu tại chuồng, chăm sóc, theo dõi và hướng dẫn tiêm phòng cho số trâu còn lại trong thôn; yêu cầu tiêu hủy số trâu bệnh chết và trang cấp 20 lít hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực chuồng trại các hộ nuôi.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết, hiện cán bộ thú y đang tiếp tục theo dõi, hỗ trợ các hộ dân điều trị cho những con trâu bị bệnh. Số trâu bệnh chết đa số chăn nuôi theo tập quán thả rong và chưa được tiêm phòng. Toàn xã có 66 con trâu với 9 hộ nuôi; đến nay mới chỉ tiêm phòng được 49/66 con.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top