ClockThứ Năm, 26/12/2019 14:00

Cơ hội cho du lịch.

TTH - Sở hữu nhiều tiềm năng thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, lợi thế về địa lý và văn hoá… đã tạo cơ hội lớn cho Hương Trà phát triển du lịch, dịch vụ.

Thu hút đầu tư cho du lịchKhảo sát tour tuyến ở thị xã Hương Trà

Khám phá hồ Khe Rưng (Hương Thọ) bằng thuyền

Để khai thác một cách hiệu quả, hợp lý tài nguyên du lịch sẵn có trên địa bàn, Hương Trà tập trung triển khai các giải pháp, đẩy nhanh quy hoạch, thu hút các dự án (DA) đầu tư, liên kết tuyến đi. Phấn đấu đến 2020, dịch vụ du lịch chiếm tỷ trọng 47-48% trong cơ cấu kinh tế của thị xã.

Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TX. Hương Trà - Nguyễn Văn Úy thông tin, để hiện thực hoá mục tiêu này, thị xã tập trung phát triển sản phẩm du lịch dịch vụ mới, du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng, du lịch biển và đầm phá; phối hợp xây dựng, kết nối các tour, tuyến, các khu điểm du lịch trong hệ thống các tour, tuyến du lịch của tỉnh. Đồng thời, triển khai các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng cơ hội đầu tư, công tác quy hoạch.

Tại Hương Trà, nhiều DA đầu tư du lịch đã được khởi động. DA Khu nghỉ dưỡng cao cấp Hue Spirit Sanctuary tại phường Hương Hồ do Công ty TNHH MTV Hue Spirit Sanctuary làm chủ đầu tư đang triển khai giải phóng mặt bằng. Đây được xem là mô hình khu nghỉ dưỡng đầu tiên với đầy đủ các dịch vụ cao cấp tại Thừa Thiên Huế.

DA Khu du lịch sinh thái biển Hải Dương tại xã Hải Dương của Công ty CP Tư vấn Đầu tư TDH biển Hải Dương - Huế cũng đang thực hiện đầu tư giai đoạn một. DA này có tổng diện tích gần 134 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo TDH bày tỏ, mục tiêu của công ty là xây dựng một khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, kết hợp hài hoà, phong phú giữa nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, thể thao với các loại hình hiện đại, đa dạng. Trước đó, Làng du lịch sinh thái Về nguồn ở phường Hương Hồ đưa vào hoạt động với 86 phòng nghỉ, hệ thống nhà hàng, các dịch vụ vui chơi, giải trí, cắm trại… tạo thêm sự đa dạng, phong phú để phục vụ du khách.

Khách du lịch cũng biết và đến với các điểm du lịch trên địa bàn thị xã ngày càng nhiều, như Rú Chá (Hương Phong), Khe Đầy (Bình Thành) hay tham gia các tour du lịch trải nghiệm về thăm làng nghề bánh tráng, bánh ướt Lựu Bảo (Hương Hồ); thăm vùng rau, hoa ở Hương Chữ, Hương An; thăm phố cổ Bao Vinh (Hương Vinh); tour du lịch tâm linh tại chùa Huyền Không Sơn Thượng…

Các làng nghề truyền thống, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch như chạm khảm Địa Linh, mộc mỹ nghệ Xước Dũ, trầm mỹ nghệ Thanh Phước, đan lát Lai Thành, các làng hoa cây cảnh, di tích lịch sử - văn hoá, nhà vườn cũng là những điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

Để tạo điều kiện cho các DA đầu tư, Hương Trà quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, các tuyến giao thông chính tại các địa phương có tiềm năng phát triển du lịch, dịch vụ. Hiện, các DA đường vào Điện Hòn Chén, đường vào lăng Minh Mạng, Gia Long… đã được đầu tư hạ tầng, góp phần thu hút khách du lịch, tăng nguồn thu từ dịch vụ cho thị xã.

Theo Chủ tịch UBND TX. Hương Trà  Hà Văn Tuấn, năm 2020, thị xã ưu tiên nguồn lực phát triển dịch vụ du lịch để khai thác hiệu quả thế mạnh địa phương. Đa dạng hoá các sản phẩm du lịch bằng cách kết hợp sản phẩm du lịch tự nhiên và văn hoá, nhân văn, tâm linh; sản phẩm du lịch hiện đại và sản phẩm du lịch mang tính truyền thống.

Lãnh đạo thị xã cũng cam kết hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ triển khai các DA trọng điểm: khu nghỉ dưỡng cao cấp Hương Hồ, khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng và đô thị sinh thái Hải Dương, khu đô thị Tứ Hạ - Hương Văn, khu dân cư Hương Vinh, vườn Bách thảo trên sông Hương ở Hương Vinh… sớm đi vào hoạt động, đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện tốt hơn nữa môi trường đầu tư của địa phương.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

TIN MỚI

Return to top