ClockThứ Hai, 25/09/2023 10:56

Còn 25 phương tiện tàu thuyền hoạt động trên biển chưa vào bờ

TTH.VN - Hiện còn 25 phương tiện tàu thuyền với 206 lao động hoạt động ở khu vực biển Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, cách bờ khoảng 40-65 hải lý.
 Các phương tiện tàu thuyền đã vào bờ tránh trú an toàn

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, từ 1 giờ đến 7 giờ ngày 25/9, trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, có nơi như xã Hương Phú (huyện Nam Đông) lượng mưa lên đến 134,6 mm.

Trong 6 giờ tới, dự báo địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Tổng lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi trên 80mm. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đưa ra cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, đặc biệt các huyện: Phong Điền, Quảng Điền, A Lưới, Phú Lộc, Nam Đông. Nguy cơ xảy ra ngập úng tại các khu đô thị và vùng trũng thấp.

Ghi nhận của PV cho thấy, trong sáng 25/9, mưa lớn đã làm ngập cục bộ một số tuyến đường ở TP. Huế như Võ Văn Kiệt, Lê Quý Đôn, Trường Chinh và Bà Triệu, Đặng Dung, Lê Thánh Tôn. Nhiều phương tiện ô tô đậu đỗ bị ngập ngang nửa lốp xe; phương tiện mô tô bị chết máy khi di chuyển trên đường Lê Quý Đôn.

Mưa lớn gây ngập một số tuyến đường ở TP. Huế 

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thông tin, thường xuyên duy trì lực lượng cán bộ, chiến sĩ và18 phương tiện tàu, xuồng, ô tô... sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống. Chỉ đạo các đơn vị tuyến biển sử dụng thông tin tìm kiến cứu nạn thông báo cho các phương tiện hoạt động trên biển biết về diễn biến, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để các phương tiện đang hoạt động trên biển chủ động phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm để bảo đảm  an toàn.

Đến sáng cùng ngày, toàn tỉnh có 2.037 phương tiện tàu thuyền vào neo đậu nơi an toàn. Hiện còn 25 phương tiện tàu thuyền với 206 lao động hoạt động ở khu vực biển Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, cách bờ khoảng 40-65 hải lý. Có 29 phương tiện tàu hàng/159 thuyền viên đang neo đậu khu vực cảng an toàn.

 

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2: Chống ngập để phát triển bền vững

Câu chuyện chống ngập tại khu đô thị, khu công nghiệp (KCN) không phải là việc sớm chiều. Song, trước khi bàn đến những giải pháp dài hơi cần tính toán, giám sát việc triển khai, thi công các công trình. Việc này phải đặt trong mối tương quan, hài hòa giữa phát triển kinh tế và đảm bảo đời sống dân sinh.

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2 Chống ngập để phát triển bền vững
Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

TIN MỚI

Return to top