ClockThứ Ba, 08/12/2020 16:01

Công bố xã Vinh Thanh đạt chuẩn nông thôn mới

TTH.VN - Chiều 8/12, UBND huyện Phú Vang tổ chức lễ công bố xã Vinh Thanh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Nông thôn mới nâng cao trong tầm tay Quảng PhướcVinh Thanh xây dựng thành công mô hình nông thôn mớiTập trung xây dựng Nam Đông trở thành huyện nông thôn mới

Vinh Thanh tiến hành thực hiện Chương trình xây dựng NTM từ năm 2015. 4 năm qua, Vinh Thanh đã huy động các nguồn lực được 262,73 tỷ đồng. Trong đó, Nhân dân đóng góp 168,93 tỷ đồng, chiếm 64%. Toàn xã có 42,5km đường giao thông đều được cứng hóa, đạt 100%. 

Ông La Phúc Thành, Bí thư Huyện ủy Phú Vang (thứ hai từ phải qua) tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên của xã đạt trên 95%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 62,97 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,77%. Đến nay, xã Vinh Thanh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo kế hoạch đề ra, được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, Vinh Thanh cần tiếp tục đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị về xây dựng NTM, xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên. Đồng thời, khẳng định, vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chung tay, góp sức xây dựng NTM, xây dựng quê hương giàu, đẹp, văn minh.

Dịp này, UBND huyện công bố quyết định công nhận xã Vinh Thanh đạt đô thị loại 5, khen thưởng 6 cá nhân, 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

                                                                                               Tin, ảnh: Quỳnh Anh

   

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top