ClockThứ Sáu, 17/02/2023 18:05

Đào tạo kiến thức chăn nuôi lợn cho người mù và khuyết tật

TTH.VN - Ngày 17/2, Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người mù thuộc Hội người mù tỉnh phối hợp với Ban chấp hành Hội người mù huyện Phong Điền tổ chức lớp dạy nghề kỹ thuật chăn nuôi và phòng trị bệnh cho lợn cho 15 học viên là người mù và người khuyết tật.

Ứng dụng Chitosan oligosaccharide phục vụ chăn nuôi gàNgăn chặn xuất, nhập lợn trái phépTái cơ cấu chăn nuôi theo hướng an toàn, bền vữngNuôi lợn xả thải gây ô nhiễm, doanh nghiệp bị xử phạtChăn nuôi theo hướng an toàn, chất lượngNhu cầu nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt sẽ khó tăng đột biến

Người dân Phong Điền chăm sóc lợn

Theo kế hoạch, lớp học sẽ được tổ chức từ tháng 2 - 4/2023).

Mục tiêu của khóa học giúp các học viên sẽ nắm được các kiến thức cơ bản về việc chăn nuôi lợn, như: xây dựng chuồng trại, chọn giống, thức ăn, nuôi dưỡng, chăm sóc, chẩn đoán, phòng và trị bệnh thường gặp ở lợn đúng quy trình kỹ thuật.

Thông qua lớp học nghề nhằm giúp học viên có điều kiện tiếp cận những quy trình kỹ thuật chăn nuôi tiên tiến tại gia đình có hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo

Đại học Huế đón nhiều giáo sư (GS), chuyên gia đầu ngành đến chia sẻ kiến thức mới. Không chỉ là dịp để tiếp cận được kiến thức, mà qua đó phần nào còn khẳng định thương hiệu của Đại học Huế.

Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top