ClockThứ Hai, 01/04/2019 19:00

Đẩy mạnh xuất khẩu lao động để chuyển đổi sinh kế, nâng cao thu nhập

TTH.VN - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã nhấn mạnh tại buổi làm việc với UBND TX. Hương Thủy chiều 1/4 về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) giai đoạn 2016-2018, định hướng giai đoạn 2019-2020 nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề cho người LĐNT trong thời gian tới.

Hương Thủy: Đề ra chỉ tiêu hơn 130 người đi xuất khẩu lao động năm 2019

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tại buổi làm việc với TX. Hương Thủy

Giai đoạn 2016-2018, Hương Thủy có 1.003 LĐNT trên địa bàn được đào tạo. Đa số sau khi được đào tạo đều tìm kiếm được việc làm, trong đó có 46 học viên sau học nghề đã thành lập hợp tác sản xuất, 524 học viên tự tạo việc làm tại địa phương, 433 học viên được các doanh nghiệp nhận vào làm việc.

Định hướng đào tạo nghề LĐNT giai đoạn 2019-2020, TX. Hương Thủy phấn đấu đào tạo cho 3.000 lao động, trong đó khoảng 500 LĐNT, chủ yếu tập trung các nghề khu công nghiệp, làng nghề truyền thống ở các địa phương có nhu cầu, như: chổi đót, trồng hoa, làm hương…

Tại buổi làm việc, các đơn vị hữu quan đã thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác đào tạo nghề cho LĐNT, tập trung vào các nội dung: tuyển sinh; người dân chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc học nghề nên số lượng người tham gia học nghề còn ít và chất lượng chưa cao; công tác tổ chức, điều tra khảo sát của các địa phương hàng năm chưa sát với thực tiễn…

Làm hương - một trong những nghề TX. Hương Thủy tập trung đào tạo cho LĐNT giai đoạn 2019-2020

TX. Hương Thủy cũng kiến nghị UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo công tác dạy nghề, trong đó, các cơ sở đào tạo nghề phải liên kết doanh nghiệp và địa phương về nhu cầu đào tạo gắn với nhu cầu giải quyết việc làm; hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề cho địa phương và cơ sở đào tạo trong công tác khảo sát, điều tra nhu cầu học, đào tạo nghề trên địa bàn thị xã.

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đánh giá cao công tác đào tạo nghề cho LĐNT trên địa bàn thị xã; đồng thời ghi nhận những khó khăn, vướng mắc thị xã gặp phải trong quá trình thực hiện.

Để công tác đào tạo nghề cho LĐNT đạt hiệu quả cao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hương Thủy cần tập trung làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền; chủ động phối hợp với các chương trình, dự án khác để triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, trong đó chú trọng đẩy mạnh xuất khẩu lao động nhằm chuyển đổi sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế) thông báo tuyển dụng lao động đợt 1...

Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

TIN MỚI

Return to top