ClockThứ Hai, 16/08/2021 18:24

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thu phòng mưa lũ

TTH.VN - Ngày 16/8, ông Lê Văn Anh, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT&BVTV, Sở NN&PTNT) thông tin, đơn vị yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thu, nhằm tránh thiệt hại do mưa lũ.

Triển khai sớm vụ hè thu để tránh thiên taiĐẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thu.Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thuĐược mùa vụ lúa hè thuỨng phó với áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển ĐôngĐẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa, rau màu vụ hè thu

Đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng, đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa

Hiện các địa phương đã thu hoạch được khoảng 7.000 ha trên tổng số hơn 25 nghìn ha lúa toàn tỉnh. Năng suất dự ước đạt khoảng 60 tạ/ha, cao hơn 1-1,5 tạ/ha so với năm ngoái.

Dự kiến ngày 20/8, các địa phương sẽ bắt đầu thu hoạch đại trà lúa hè thu và đến 30/8 sẽ cơ bản thu hoạch xong những diện tích ở các vùng thấp trũng như Phú Vang, Quảng Điền. Riêng diện tích ở A Lưới, Nam Đông và một phần Phú Lộc (khoảng 2.000 ha) sẽ thu hoạch xong trước 5/9. Chi cục  đã cử cán bộ kỹ thuật về các địa phương nắm số liệu, cập nhập tình hình tiến độ thu hoạch lúa hè thu nhằm có giải pháp, hướng dẫn phù hợp.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ tháng 9/2021 khả năng có 1-2 cơn bão, tháng 10 và 11 có 2 đến 3 cơn bão hoạt động trên biển Đông gây mưa lớn, có khả năng xảy ra 3-5 các đợt lũ trên các sông suối. Mực nước trên các sông vùng đồng bằng cao hơn trung bình nhiều năm, sẽ ảnh hưởng đến việc thu hoạch các loại cây trồng, đặc biệt là các vùng thấp trũng.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm

Sáng 14/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 12 của Ban Chỉ đạo. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo. Phiên họp được truyền trực tuyến tới 44 địa phương có các công trình giao thông trọng điểm đi qua.

Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm
Đẩy nhanh tiến độ thi công chợ tạm Khe Tre

Công trình xây dựng chợ tạm Khe Tre (Nam Đông) đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành. Dự kiến, tháng 6/2024 sẽ hoàn thiện và bàn giao các hạng mục đình chợ chính và đình chợ phụ, sớm giúp các tiểu thương có nơi kinh doanh, buôn bán.

Đẩy nhanh tiến độ thi công chợ tạm Khe Tre
Đẩy nhanh tiến độ dự án Cải thiện môi trường nước.

Là một trong những dự án (DA) trọng điểm đã và đang triển khai trên địa bàn, DA Cải thiện môi trường nước TP. Huế (phần vốn dư) đang được các nhà thầu gấp rút thi công nhằm góp phần hoàn chỉnh và đồng bộ hạ tầng thoát nước trên địa bàn.

Đẩy nhanh tiến độ dự án Cải thiện môi trường nước

TIN MỚI

Return to top