ClockThứ Sáu, 14/04/2023 14:44

Đề phòng giông lốc trên sông nước

TTH.VN - Ngày 14/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công văn gửi các địa phương, chủ hồ đập về việc cảnh báo, ứng phó với các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét.

Không khí lạnh tiến sát biên giới phía Bắc Đề phòng mưa lớn, giông lốc trong những ngày tớiĐề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh

leftcenterrightdel
Chủ kinh doanh du lịch trên sông, suối, hồ, ven biển cần đề phòng giông lốc

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, hiện nay (ngày 14/4), áp cao lạnh lục địa đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo do ảnh hưởng của áp cao lục địa nén và đẩy rãnh áp thấp xuống phía Nam nên từ chiều tối ngày 14- 16/4 trên địa bàn tỉnh có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, đề phòng lũ quét tại các khe suối.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương, chủ hồ đập tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, giông, lốc, sét, lũ quét tại các khe suối, thông tin kịp thời đến chính quyền, các đơn vị đang tổ chức các sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch,... để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh.

Chỉ đạo các chủ kinh doanh du lịch trên sông, suối, hồ, ven biển có nguy cơ mất an toàn khi xảy ra thiên tai giông, lốc, lũ quét; có phương án bố trí các đội cảnh báo, cứu nạn, bố trí phương tiện cảnh báo sớm nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Tổ chức trực ban nghiêm túc sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến xấu của thời tiết có thể xảy ra.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Pháp quy hóa loại hình kinh doanh, phân phối thuốc mới

Trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược vừa được Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan (thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ) trình bày tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã đưa ra các biện pháp quản lý mới cho một loại hình kinh doanh, phân phối thuốc.

Pháp quy hóa loại hình kinh doanh, phân phối thuốc mới
Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025

Theo Hãng xếp hạng tín dụng toàn cầu Fitch Ratings, du lịch châu Á đang trên đà đạt được mức trước đại dịch trong nửa đầu năm tới, nhờ nỗ lực của các chính phủ nhằm thu hút du khách, sự gia tăng của hoạt động du lịch ra nước ngoài từ Trung Quốc…

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025
Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch

Nhắc đến ẩm thực Huế, du khách luôn dành những lời khen. Trong đó, ẩm thực chay Huế là một điểm nhấn đặc biệt. Việc khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch không chỉ là cơ hội để thúc đẩy du lịch, mà còn góp phần bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực chay Huế.

Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch
Return to top