ClockThứ Bảy, 19/10/2019 12:53

Độc đáo phiên chợ vùng cao A Lưới

TTH.VN - Sáng 19/10, UBND huyện A Lưới tổ chức phiên chợ vùng cao giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, các đặc sản địa phương. Phiên chợ diễn ra trong hai ngày 19 & 20/10 nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách vào dịp cuối tuần.

Những bông hoa của núi rừng“Cánh chim nhỏ” bay muôn nơiNơi góc phố vùng cao

Phiên chợ thu hút đông đảo du khách đến tham quan và mua sắm

Với hơn 20 gian hàng đến từ các hợp tác xã và tiểu thương trên địa bàn huyện, phiên chợ đã tái hiện không gian đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất của đồng bào, với các các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa của vùng cao biên giới.

Các mặt hàng đem đến phiên chợ là những sản phẩm nông sản và sản phẩm thủ công truyền thống riêng biệt của các dân tộc: Tà Ôi, Pa Cô, Pa Hy, Ka Tu, Vân Kiều… Tất cả các hàng hóa, nông sản như: măng rừng khô, muối tiêu rừng, cá suối khô, mật ong rừng, bò một nắng, rượu sim, rượu đoác, vải thổ cẩm Zèng… đều do tự tay bà con dân tộc vùng cao làm nên.

Phiên chợ vùng cao A Lưới được tổ chức định kỳ là cơ hội để địa phương quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, du lịch đến người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Đây cũng là dịp để đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, tăng cường khối đại đoàn kết, góp phần làm giàu bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện A Lưới.

Những hình ảnh tại phiên chợ được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Nhiều nông sản địa phương được các tiểu thương giới thiệu, quảng bá tại phiên chợ

Ớt bột - đặc sản của đồng bào được đóng gói bắt mắt

Du khách nước ngoài chọn mua loại mật ong rừng đặc sản

Trang sức truyền thống...

...và sản phẩm Zèng đặc trưng của đồng bào dân tộc

Phiên chợ vùng cao A Lưới được tổ chức định kỳ thu hút một lượng lớn du khách và người dân địa phương đến tham quan, mua sắm

Minh Nguyên, Bá Trí (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Return to top