ClockThứ Tư, 10/01/2024 15:25

Đưa nguồn vốn tam nông đến gần hơn với nông dân

TTH.VN - Là nội dung được thảo luận tại hội nghị tổng kết công tác phối hợp thực hiện thỏa thuận liên ngành và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 giữa Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế với Hội Nông dân tỉnh diễn ra ngày 10/1.

Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi Ký kết hợp tác toàn diện giữa Agribank và Trường đại học Luật

Lãnh đạo Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế và Hội Nông dân tỉnh ký kết phát động thi đua 

Sau 8 năm triển khai thỏa thuận liên ngành, nguồn vốn cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn đã thực sự đi vào đời sống. Đến nay, hệ thống tổ vay vốn của Agribank đã được triển khai khắp các thôn, bản, vùng miền của tỉnh và trở thành kênh dẫn vốn và quản lý vốn hiệu quả, góp phần hạn chế vấn nạn tín dụng đen, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân.

Tính đến cuối năm 2023, toàn chi nhánh có 393 tổ vay vốn trong đó Hội Nông dân quản lý 188 tổ với tổng dư nợ 356 tỷ đồng. So với thời điểm ký kết thỏa thuận ngày 13/7/2022, dư nợ tăng 124 tỷ đồng, tăng 684 khách hàng, giảm 2 tổ vay vốn. Dù có tăng trưởng so với thời điểm ký thỏa thuận song các chỉ tiêu phấn đấu vẫn chưa đạt theo kế hoạch đề ra. Cụ thể các chỉ tiêu: Phấn đấu quý 3, quý 4 năm 2022 thành lập ít nhất 3 tổ vay vốn/tổ liên kết tại mỗi Hội Nông dân cấp huyện; từ năm 2023 trở đi phấn đấu mỗi thôn bản có 1 tổ vay vốn quy mô mỗi tổ từ 20-50 hội viên, mức dư nợ từ 120 triệu đồng/hội viên vẫn chưa đạt.

Các đại biểu tham dự đã có những đánh giá xung quanh công tác phối hợp thực hiện thỏa thuận liên ngành giữa Agribank và Hội Nông dân tỉnh; chỉ rõ những nguyên nhân, vấn đề còn tồn tại cũng như giải pháp thực hiện nhằm thúc đẩy thực hiện thỏa thuận đưa nguồn vốn của Agribank đến gần hơn với người dân.

Tại hội nghị, Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế và Hội Nông dân tỉnh đã phát động chương trình thi đua khen thưởng chung tay xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong thực hiện các chương trình, chính sách, hoạt động tín dụng lĩnh vực nông nghiệp nông thôn; phát huy tối đa nguồn vốn, tăng tỷ trọng cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân; giúp người dân tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy lùi tình trạng tín dụng đen tại thị trường nông thôn.

Tin, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

Là nhấn mạnh của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 diễn ra ngày 29/2 cho gần 350 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn TX.Hương Thủy.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54
Vươn dài những “cánh tay” dẫn vốn

Các tổ vay vốn đang là cánh tay nối dài khơi thông nguồn vốn tín dụng của Agribank cho khu vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Tuy nhiên, để những cánh tay thực sự là cầu nối góp phần đưa nguồn vốn đến gần hơn với người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa cần nhiều hơn sự đồng hành.

Vươn dài những “cánh tay” dẫn vốn
700 triệu đồng hỗ trợ quà tết cho các hoàn cảnh khó khăn

Là số tiền của chương trình “Chung tay vì người nghèo” do Agribank triển khai trên địa bàn Thừa Thiên Huế dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Chương trình kéo dài từ ngày 24 đến ngày 31/1 ở tất cả các huyện, thị, thành phố.

700 triệu đồng hỗ trợ quà tết cho các hoàn cảnh khó khăn
Tiếp nhận quà tặng từ chương trình Agribank chung tay vì người nghèo

Ngày 24/1, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh huyện Quảng Điền phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Hội Nông dân huyện tổ chức “Chương trình an sinh xã hội - Agribank chung tay vì người nghèo” nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Tiếp nhận quà tặng từ chương trình Agribank chung tay vì người nghèo
Return to top