ClockThứ Sáu, 25/10/2019 12:28

Hương Thủy: Địa phương đầu tiên của tỉnh hoàn thành xây dựng nông thôn mới

TTH.VN - Ngày 25/10, ông Lê Ngọc Sơn - Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, Thủy Vân - xã thứ 7 và là địa phương cuối cùng của TX. Hương Thủy vừa được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Xây dựng nông thôn mới ở Phú Vang: Trái bắt đầu ngọtPhú Sơn bứt phá trong quá trình xây dựng nông thôn mớiThủy Bằng khởi sắc nhờ xây dựng nông thôn mới


Thủy Vân xây dựng NTM theo hướng đô thị nhưng vẫn bảo tồn những giá trị truyền thống

Như vậy, thị xã Hương Thủy là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM khi có 7/7 xã đạt chuẩn với bình quân 19/19 tiêu chí.

Trước đó, 6 xã, gồm: Thủy Thanh, Thủy Tân, Thủy Phù, Phú Sơn, Dương Hòa và Thủy Bằng đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Riêng xã Thủy Vân, đây là địa phương xây dựng NTM theo hướng đô thị.

Từ khi bắt tay vào xây dựng Chương trình mục tiêu Quốc gia, với sự đồng lòng, chung tay của cấp ủy, chính quyền các cấp và Nhân dân, TX. Hương Thủy đã có những chuyển biến rõ rệt về mọi mặt.

“Bên cạnh phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã trở thành điểm sáng của Thừa Thiên Huế, thì tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 4,57% (năm 2016) xuống còn 2,69% (năm 2019) - thấp nhất so với mặt bằng chung toàn tỉnh và dự kiến đến cuối năm 2019, Hương Thủy có 42/48 trường đạt chuẩn Quốc gia - cao nhất toàn tỉnh”, ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết.

Theo ông Lê Văn Chính, Bí thư Thị ủy Hương Thủy, song song với giữ vững danh hiệu này, năm 2020, Hương Thủy tiến đến xây dựng NTM kiểu mẫu và NTM nâng cao. Cụ thể, xây dựng xã Thủy Thanh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 2 xã: Thủy Tân và Thủy Phù đạt chuẩn NTM nâng cao; đồng thời xây dựng kế hoạch NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu cho giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2025-2030.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top