ClockThứ Sáu, 10/09/2021 13:42

Lên phương án sơ tán dân ứng phó bão số 5

TTH.VN - Ban chỉ huy PCTT và TKCN yêu cầu các cơ quan, địa phương rà soát phương án sơ tán dân, gửi báo cáo về Văn phòng Ban chỉ huy trước 17 giờ ngày 10/9.

Bão số 5 giật cấp 12, cách quần đảo Hoàng Sa 220kmBão số 5: Kêu gọi, hướng dẫn các phương tiện, tàu, thuyền vào nơi tránh trú an toàn

Ngư dân Thuận An (TP. Huế) tất tả với chuyến biển trước khi bão vào

Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chỉ đạo rà soát phương án đảm bảo an toàn cho các khu cách ly tập trung, các chốt kiểm tra. Sở Y tế chỉ đạo các phòng ban chức năng hướng dẫn các địa phương thực hiện đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 và sơ tán dân an toàn, đặc biệt là các địa phương đang áp dụng giãn cách, phong tỏa theo Chỉ thị 15, 16.

Ban chỉ huy PCTT và TKCN yêu cầu các cơ quan, địa phương triển khai thực hiện và gửi báo cáo về Văn phòng Ban chỉ huy trước 17 giờ ngày 10/9. Đơn vị này cũng đã liệt kê 7 khu vực thực hiện Chỉ thị 16 có khả năng chịu ảnh hưởng của bão số 5 để các đơn vị có kế hoạch hỗ trợ người dân ứng phó với bão.

Tại các địa phương vùng biển, công tác chuẩn bị ứng phó bão số 5 đã sẵn sàng. Chính quyền lên phương án cụ thể sơ tán dân từng khu vực vừa đảm bảo phòng chống thiên tai và an toàn chống dịch.

Ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (Phú Vang) cho hay, UBND xã rà soát dân cư trên địa bàn có 157 hộ với 705 khẩu thuộc vùng có nguy cơ, vùng xung yếu sạt lở biển, ven phá. Trong đó, lưu ý vùng sạt lở mạnh tại thôn Tân An, An Dương 1, An Dương 3 và khu vực Cồn Sơn; các hộ sống trên các chòi kênh nuôi trồng thủy sản và ven biển, phá Tam Giang.

Địa điểm di dời dân đến nơi an toàn chủ yếu là nhà cao tầng, niệm phật đường, trường học, nhà văn hóa thôn, xã. Chính quyền địa phương đã bố trí sẵn phương tiện và cơ sở hạ tầng để đảm bảo việc di dời bà con đến tránh trú bão an toàn. Tại xã thường xuyên dự trữ lương thực thực phẩm cung cấp cho các hộ dân di dời với số lượng 2 tấn gạo, 100 thùng mì tôm, 100 lít dầu thắp và cơ số thuốc men.

Ông Phan Thanh Hùng, Chán Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, vừa phòng chống bão vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch đặt ra nhiệm vụ khó khăn hơn. Riêng các F0 đang được cách ly tại khu cách ly tập trung thì đây là những cơ sở kiên cố và có lực lượng quân đội, công an,... nên đảm bảo an toàn. Những người theo dõi y tế tại nhà, các địa phương cách ly theo các chỉ thị của Chính phủ thì thực hiện "4 tại chỗ", nếu một số trường hợp buộc phải di dời thì phải đảm bảo 5K.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top