ClockThứ Tư, 16/12/2020 14:43

Nam Đông tập trung tái cơ cấu ngành nông nghiệp

TTH.VN - Trong 2 ngày 16 và 17/12, HĐND huyện Nam Đông tổ chức kỳ họp thứ 11, khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 đánh giá tình hình kinh tế - xã hội (KT - XH), quốc phòng an ninh năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Phú Vang, A Lưới thông qua các nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2021Năm 2021, HĐND tỉnh đề ra tốc độ tăng trưởng GRDP 7,4-8,4%Thực hiện thành công “nhiệm vụ kép” về phòng, chống dịch và phát triển kinh tế- xã hội

Nam Đông tiếp tục vận động, hỗ trợ người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng để phát triển kinh tế

Năm 2020, tình hình KT - XH trên địa bàn huyện phát triển tương đối ổn định,  tổng giá trị sản xuất tăng 12,1% so với cùng kỳ; tổng giá trị đầu tư phát triển trên địa bàn đạt 457 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra; thu nhập bình quân đầu người đạt 41,2 triệu đồng (kế hoạch 40 triệu đồng); tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn quốc gia giảm còn 4,65%; có 2 xã Thượng Lộ và Thượng Nhật đạt chuẩn nông thôn mới…

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 -  2025, Nam Đông đặt mục tiêu thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp; kêu gọi đầu tư, huy động nguồn lực để phát triển du lịch, dịch vụ và công nghiệp gắn với bảo vệ tài nguyên môi trường; nâng cao chất lượng lĩnh vực văn hóa, xã hội; giữ vững ổn định chính trị; đảm bảo quốc phòng - an ninh; tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu thảo luận và thông qua nhiều chỉ tiêu KT- XH, môi trường và xây dựng nông thôn mới. Nhiệm vụ trước mắt là tập trung sản xuất vụ đông xuân; không để các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện thiếu đói trong dịp Tết cổ truyền.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top