ClockChủ Nhật, 09/07/2023 17:27

Nâng tầm giá trị, phổ biến món ăn từ sâm bố chính

TTH.VN - Ngày 9/7, Hội Đông y Tp. Huế có chuyến thăm, khảo sát vùng nguyên liệu sâm bố chính tại A Lưới. Bên cạnh đó, đầu bếp Jane Nguyễn cũng sáng tạo và chuyển giao công thức một số món ăn từ dược liệu này cho người làm du lịch trên địa bàn.

Tín hiệu vui từ trồng sâm Bố Chính ở Quảng NhâmMùa hoa sâm Bố ChínhTriển vọng từ cây sâm Bố Chính

leftcenterrightdel
Hướng dẫn, chuyển giao công thức món ăn từ sâm bố chính cho người làm du lịch tại A Lưới 

Chuyến đi nhằm đánh giá chất lượng sâm bố chính, đồng thời định hướng một số dược liệu có khả năng phát triển phù hợp với sinh thái vùng cao A Lưới… nhằm sử dụng nguyên liệu thuốc bản địa cho các bài thuốc điều trị.

Phía hội Đông y thành phố hỗ trợ phần cố vấn các nghiên cứu và thông tin dược điển cho các cây dược liệu sẽ trồng và ứng dụng vào thực tiễn.

Cũng trong 2 ngày 8 và 9/7, đầu bếp Jane Nguyễn tại Đà Nẵng phối hợp với HTX Làng du lịch sinh thái cộng đồng A Nôr (Hồng Kim) tổ chức các lớp giới thiệu, chế biến món ăn từ sâm bố chính cho các homestay và người làm du lịch trên địa bàn.

Theo đó, có các món ăn mới từ sâm bố chính được sáng tạo và chuyển giao gồm: Anor chiên, xôi sâm, sâm chiên giòn, rau các loại xào sâm, salad, chè sâm nha đam hạt chia.

Việc đưa sâm bố chính vào món ăn giúp người dân chủ động hơn trong việc xây dựng thực đơn ẩm thực phong phú, dựa vào nguyên liệu sẵn có tại địa phương nhằm phục vụ khách du lịch.

A Lưới hiện trồng khoảng 7-9 ha sâm bố chính tập trung ở thị trấn A Lưới, Quảng Nhâm Sơn Thủy, Hồng Bắc… Cây giống, phân bón, quy trình, đầu ra dược liệu này được Công ty TNHH SBC Hoàng Gia tại Huế hỗ trợ, thu mua.

Sau 9-12 tháng trồng, sâm bố chính cho thu hoạch hoa và củ. Sản lượng sâm đạt hơn 1 tạ/ sào; mỗi sào sâm cho thu nhập khoảng 36 – 40 triệu đồng. Các sản phẩm dược liệu hiện có trên thị trường gồm sâm sấy khô, nước sâm, rượu sâm, mứt sâm…

Tin, ảnh: L. TUỆ
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025

Theo Hãng xếp hạng tín dụng toàn cầu Fitch Ratings, du lịch châu Á đang trên đà đạt được mức trước đại dịch trong nửa đầu năm tới, nhờ nỗ lực của các chính phủ nhằm thu hút du khách, sự gia tăng của hoạt động du lịch ra nước ngoài từ Trung Quốc…

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025
Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch

Nhắc đến ẩm thực Huế, du khách luôn dành những lời khen. Trong đó, ẩm thực chay Huế là một điểm nhấn đặc biệt. Việc khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch không chỉ là cơ hội để thúc đẩy du lịch, mà còn góp phần bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực chay Huế.

Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch
Tăng sức hấp dẫn cho du lịch đường sắt

Du lịch đường sắt đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều du khách. Việc “bắt tay” giữa ngành du lịch và ngành đường sắt trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra sản phẩm mới sẽ góp phần thu hút khách, đặc biệt là khách du lịch.

Tăng sức hấp dẫn cho du lịch đường sắt

TIN MỚI

Return to top