ClockThứ Năm, 31/03/2022 18:23

Nhiều ha lúa bị ngập nặng chưa được đấu úng

TTH.VN - Nhiều diện tích lúa bị ngập nặng nhưng vẫn chưa được địa phương vận hành trạm bơm đấu úng kịp thời có nguy cơ thiệt hại.

Quảng Điền khẩn trương khắc phục hậu quả sau lũĐấu úng cứu lúa

Từ chiều tối nay, một số vùng ở xã Hương Phong bắt đầu đấu úng

Ông Đặng Duy Trung ở xã Hương Phong (TP. Huế) cho hay, trận mưa lớn từ sáng 31/3 kéo dài đến chiều tối nay làm 5 sào lúa của ông Trung cũng như hơn 20ha tại xứ đồng Bàu thuộc xã Hương Phong bị ngập nặng. “Giai đoạn này lúa đang làm đòng, trổ bông, không đấu úng kịp thời chắc chắn bị thiệt hại nặng”, ông Trung khẳng định.

Từ chiều tối nay, người dân liên tục cầu cứu đến HTX Nông nghiệp Thuận Hoà, xã Hương Phong, yêu cầu khẩn trương đấu úng nhằm tránh nguy cơ thiệt hại vụ lúa đông xuân. Tuy nhiên theo HTX, phải một vài ngày đến mới vận hành trạm bơm điện, tăng cường thêm bơm dầu đấu úng. Theo ông Nguyễn Ngọc Bình, Giám đốc HTX Nông nghiệp Thuận Hoà, việc mưa lớn gây ngập úng bất thường này sẽ làm tăng chi phí đấu úng, dịch vụ thuỷ lợi đối với HTX. 

Xứ đồng Bàu do HTX Nông nghiệp Thuận Hoà chịu trách nhiệm về dịch vụ thuỷ lợi, tưới tiêu, đấu úng khi lúa bị ngập. HTX này đang tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, mức độ ngập úng tại xứ đồng Bàu cũng như các vùng khác do đơn vị quản lý để có biện pháp vận hành công trình thuỷ lợi để đấu úng. 

Không riêng xứ đồng Bàu, trên địa bàn xã Hương Phong còn nhiều diện tích bị ngập nhẹ do mưa lớn, nếu mưa tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới như dự báo, nguy cơ ngập nặng rất cao. Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Hương Phong, ông Trần Viết Chức thông tin, địa phương cử cán bộ phối hợp với các HTX kiểm tra tình hình tại các vùng trồng lúa, nắm diện tích cụ thể bị ngập để có biện pháp vận hành trạm bơm điện đấu úng phù hợp.

Tin, ảnh: Hoàng Thế

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

TIN MỚI

Return to top