ClockThứ Sáu, 08/10/2021 17:29

Tăng lưu lượng điều tiết hồ Tả Trạch

TTH.VN - Ngày 8/10, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã có công văn gửi Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tả Trạch về việc vận hành hồ chứa Tả Trạch.

Tiếp tục vận hành điều tiết hồ Tả Trạch11 giờ 30 phút trưa nay, hồ Tả Trạch xả lũ

Tăng lưu lượng xả hồ Tả Trạch để đón lũ

Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tả Trạch vận hành điều tiết nước hồ Tả Trạch qua cổng tháo sâu và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến đảm bảo khống chế lượng lượng điều tiết dưới 1.000 m3/s, để hạ dần mực nước hồ về mực nước đón lũ theo quy định.

Đồng thời thường xuyên theo dõi mực nước trên sông Hương tại trạm Kim Long để điều chỉnh lưu lượng vận hành đảm bảo mực nước tại đây không vượt mức +1,7m. Thời gian bắt đầu tăng dần lưu lượng lúc 15 giờ chiều cùng ngày.

Trước đó, ngày 7/10, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tả Trạch vận hành điều tiết hồ Tả Trạch qua cống tháo sâu và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 250-350m3/s, để hạ dần mực nước hồ về mực nước đón lũ thấp nhất +25m. Hồ chứa nước Tả Trạch có dung tích 646 triệu m3.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh, 24 giờ qua, tại địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn triên diện rộng, lượng mưa đo được tại các trạm trong lưu vực hồ Tả Trạch vượt mức 200mm. Từ 9-12/10, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, kết hợp với không khí lạnh tăng cường trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa to đến rất to.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế

Bên cạnh phổ biến những quy chế mới liên quan hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các chủ thuyền trên sông Hương có phục vụ ca Huế lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế
Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh

Với người Huế, hầu như không ai là không nghe, không biết đồi Vọng Cảnh- Một ngọn đồi thấp tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng miệt Thủy Xuân, phía Tây nam thành phố Huế.

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh
Khúc serenata sông Hương

Chiều chiều, tôi hay thơ thẩn ra sông. Qua hai ngã tư đến công viên Tứ Tượng đã thấy nắng đan qua những vài những nhịp Trường Tiền.

Khúc serenata sông Hương

TIN MỚI

Return to top