ClockThứ Ba, 17/11/2020 08:27

Thủy điện Thượng Nhật còn nợ tiền người dân

TTH.VN - Ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho biết, hiện vẫn còn 7 hộ dân ở Thượng Nhật chưa được chủ đầu tư đền bù với số tiền khoảng hơn 300 triệu đồng.

Xử lý nghiêm khắc vụ thủy điện Thượng Nhật tích nước trái phépGiám sát 24/24 việc xả lũ ở nhà máy thủy điện Thượng Nhật

Việc tích nước trái phép tại thủy điện Thượng Nhật gây nguy hiểm cho công trình và hạ du

Để xây dựng thủy điện Thượng Nhật, có khoảng 187 hộ dân ở địa phương này bị thu hồi diện tích rừng với số tiền mà chủ đầu tư cần chi trả hơn 22 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, việc chi trả đền bù khá chậm khiến người dân rất bức xúc.

Liên quan đến việc chi trả tiền đến bù cho người dân, trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành Sở Công thương phối hợp với Sở NN&PTNT, UBND huyện Nam Đông đã có buổi làm việc với Công ty CP Đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam - chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật. Đoàn kiểm tra liên ngành cũng yêu cầu Công ty CP đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam tập trung nguồn lực, chủ động về tài chính, chủ trì phối hợp với địa phương và người dân chi trả đền bù còn lại và hoàn trả các tuyến đường sản xuất cho người dân. Đồng thời phối hợp với huyện Nam Đông rà soát, xử lý dứt điểm những trường hợp phát sinh do ảnh hưởng của dự án thủy điện Thượng Nhật.

Đợt bão số 5 đổ bộ, Thượng Nhật còn xả nước gây thiệt hại tài sản của các hộ dân.  Dù không ngập nhà cửa nhưng nước ở khe suốt dâng cao đã cuốn trôi 3 con bò, 6 chiếc ghe và gây thiệt hại một số cây trồng.

Theo ông Phụng, đến thời điểm hiện tại, dự án thủy điện Thượng Nhật chưa hoàn thành đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng lòng hồ nên chưa được cơ quan có thẩm quyền cũng như địa phương đồng ý cho phép được tích nước. 

Được biết, dự án thủy điện Thượng Nhật nằm trong “Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Thừa Thiên - Huế giai đoạn 2006-2010 có xét đến 2015” được Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) phê duyệt tại Quyết định số 705/QĐ-BCN ngày 24/3/2006.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài tượng Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương, Thừa Thiên Huế có thêm một công trình mang tên người nhạc sĩ tài hoa: Điểm trường Trịnh Công Sơn tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông vừa được khánh thành hôm 24/4.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
“Xuyên lễ” phục vụ người dân

Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, trong khi ai cũng đi chơi, nghỉ ngơi, thì các chiến sĩ công an huyện Phong Điền làm việc “xuyên lễ” để cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT)cho người dân.

“Xuyên lễ” phục vụ người dân
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top