ClockThứ Tư, 20/10/2021 05:54

Tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng

TTH - Các xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) của huyện Quảng Điền đang tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng, xây dựng xã NTM nâng cao đảm bảo theo mục tiêu, lộ trình xây dựng huyện NTM.

Công bố xã Điền Hòa đạt chuẩn Nông thôn mớiXây dựng nông thôn mới ở Vinh Mỹ: Bước đi sáng tạo

Trồng rau má cho thu nhập cao

Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ - ông Hoàng Công Phong thông tin, từ khi được công nhận đạt chuẩn NTM, Quảng Thọ ưu tiên mọi nguồn lực xây dựng xã NTM nâng cao. Mục tiêu của địa phương hướng đến nâng cao thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp tích cực, trong đó ưu tiên nâng cấp hạ tầng giao thông, thủy lợi, phát triển sản xuất lúa, hoa màu, chăn nuôi theo mô hình chuỗi giá trị. Bước đầu thấy rõ sự phát triển mô hình trồng rau má, đậu lạc, lúa chất lượng cao... theo hướng liên kết sản xuất, tiêu thụ, chế biến sản phẩm đã nâng cao giá trị kinh tế mỗi ha 200-300 triệu đồng/năm.

Quảng Phú là một trong hai địa phương được huyện chọn xây dựng mô hình điểm NTM nâng cao cũng có những chuyến biến tích cực. Trong đó phải kể đến kết cấu hạ tầng, thiết chế văn hoá trên địa bàn được xây dựng cơ bản hoàn thiện, theo hướng đa mục tiêu như giao thông, thủy lợi, nhà văn hoá... Đến nay hai xã Quảng Thọ, Quảng Phú đều có 17/19 tiêu chí đạt chuẩn NTM nâng cao. Hai tiêu chí sắp cán đích là giao thông và thu nhập đang được hai địa phương này ưu tiên nguồn lực xây dựng, sớm đạt chuẩn trong thời gian đến.

Trong tiến trình xây dựng NTM nâng cao, Quảng Thọ, Quảng Phú rà soát, quy hoạch, chọn một số thôn xây dựng điểm thôn NTM kiểu mẫu, vườn NTM kiểu mẫu. Mục tiêu hướng đến xây dựng thôn NTM kiểu mẫu không chỉ giàu về vật chất, tinh thần mà còn tạo mỹ quan khu dân cư bằng việc trồng cây xanh, hoa ven đường làng, ngõ xóm; sân vườn, cổng nhà, lối dẫn từ đường chính vào nhà được người dân xây dựng tươm tất, sạch đẹp. Nhà cửa được xây dựng kiên cố, an toàn trước bão lũ, thích ứng biến đổi khí hậu.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, ông Lê Ngọc Bảo khẳng định, ngoài xây dựng NTM nâng cao, huyện  tập trung nguồn lực đầu tư nâng cao chất lượng đối với 8 xã NTM. Hầu hết các địa phương đều có chung "điểm yếu” là chất lượng tiêu chí thu nhập, giao thông, mô hình nông nghiệp an toàn... còn thấp. Các xã Quảng Công, Quảng Thành, Quảng Vinh, Quảng An... đang triển khai xây dựng, nâng cao hiệu quả mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn, ứng dụng công nghệ cao, HTX hoạt động có hiệu quả. Từ đó tạo điều kiện, cơ hội cho người dân tổ chức liên kết sản xuất, bao tiêu và chế biến sản phẩm nhằm nâng cao giá trị kinh tế và thu nhập. Các sản phẩm chủ lực phải bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với định hướng phát triển dịch vụ, du lịch của địa phương.

Các địa phương tranh thủ sự đóng góp kinh phí, sức dân và hỗ trợ của các chương trình, dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp chất lượng, mở rộng quy mô hệ thống giao thông, các công trình văn hóa. Một số xã hướng đến chất lượng cảnh quan, không gian kiến trúc, môi trường khu vực nông thôn, có mô hình phân loại rác tại nguồn theo quy hoạch của các cấp, ngành. Riêng xã Quảng Phước cần thực hiện tốt hơn việc quản lý, duy tu, bảo dưỡng và nâng cấp đảm bảo hiệu quả sử dụng các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội. Đồng thời, giải quyết việc làm ổn định cho lao động nông thôn thông qua các mô hình chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tổ chức lại sản xuất, nâng cao thu nhập.

 Bài, ảnh: Thế Lân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Đề xuất tiếp tục giảm 2 thuế GTGT 6 tháng cuối năm

TIN MỚI

Return to top