ClockThứ Ba, 22/12/2020 20:36

Vinh Mỹ hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

TTH.VN - Chiều 22/12, xã Vinh Mỹ tổ chức lễ đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM của UBND tỉnh. Ông Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện đã đến dự, chia vui với cán bộ, nhân dân địa phương.

Ông Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy (phải) tặng hoa chúc mừng xã Vinh Mỹ

Với 4 tiêu chí đạt được vào tháng 9/2011, Vinh Mỹ là xã điển hình trong việc huy động nguồn lực của nhân dân để đầu tư theo cơ chế đặc thù trong quá trình xây dựng NTM.  Giai đoạn 2011 - 2020, xã đã huy động các nguồn lực được hơn 53 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp gần 6,7 tỷ đồng.

Quá trình xây dựng NTM của Vinh Mỹ có những bước đi sáng tạo. Chẳng hạn, đối với quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng tại các thôn đều được lồng ghép với các công trình, dự án đầu tư cụm đô thị vệ tinh của UBND huyện. Đến nay, tỷ lệ đường liên xã được nhựa hóa, bê tông đạt 100%; đường trục thôn đạt 90,7%, đường trục xóm được bê tông đạt 100%, đường trục chính nội đồng được cứng hóa đạt 86,3%, tỷ lệ diện tích sản xuất tưới tiêu chủ động đạt 87%...

Phát biểu chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Vinh Mỹ, Ông Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cho rằng, Vinh Mỹ đã có những bước đi phù hợp, cách làm sáng tạo, phát huy được vai trò chủ thể của Nhân dân. Song, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vinh Mỹ phải xác định đây là tiền đề để tiếp tục bắt tay vào hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí về NTM.

Tin ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Hướng đến xã nông thôn mới thông minh

Xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) là 1 trong 6 xã của cả nước và là xã duy nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế được chọn tham gia mô hình thí điểm “Xã nông thôn mới thông minh” của toàn quốc trong Chương trình Chuyển đổi số hướng tới nông thôn mới (NTM) thông minh.

Hướng đến xã nông thôn mới thông minh
Return to top