ClockThứ Năm, 09/05/2024 18:17
Phú Vang:

Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 1,9 %

TTH.VN - Chiều 9/5,Ban chỉ đạo (BCĐ) giảm nghèo bền vững (GNBV) huyện Phú Vang tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện công tác giảm nghèo trong thời gian qua, việc giải ngân vốn thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia GNBV và triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm Khoa học & Công nghệ của cả nướcGiá xăng quay đầu giảm mạnhHướng dẫn kiểm tra độ chai pin của iPhoneỨng phó nắng nóng cho gia súc, gia cầmTrồng cây ba kích tím và cây tràm gió invitro phục vụ vùng nguyên liệu dược liệu

Thảo luận đưa ra nhiều giải pháp giảm nghèo 

Theo kết quả rà soát hộ nghèo, cận nghèo cuối năm 2023 tổng số hộ nghèo trên địa bàn huyện là 811 hộ, tỷ lệ 2,27%, trong đó hộ nghèo không có khả năng lao động giảm còn 568 hộ; hộ cận nghèo là 1.378 hộ, tỷ lệ 3,85%.

Với mục tiêu phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện đến cuối năm 2024 còn 1,9 %, các thành viên ban chỉ đạo giảm nghèo của huyện, lãnh đạo các địa phương đã tập trung thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện công tác GNBV, chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, hạn chế, đồng thời đưa ra các giải pháp thực hiện trong thới gian tới.

Theo đó, xác định công tác GNBV là nhiệm vụ xuyên suốt, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, vươn lên của người dân. Để kết quả thực hiện các phương án thoát nghèo năm 2024 có hiệu quả, Bí thư Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương khẩn trương tập trung rà soát, rà soát lại hộ nghèo theo từng tiêu chí cụ thể để xác định nguyên nhân giảm nghèo từ đó có phương án giúp đỡ cụ thể, phản ánh đúng thực trạng của đời sống Nhân dân tại địa phương.

Từ đó, phối hợp với các ban, ngành liên quan để hỗ trợ sinh kế, xây dựng, sửa chữa nhà ở, đào tạo nghề, vay vốn… đánh giá hiệu quả cũng như khó khăn những mô hình sinh kế nào đã triển khai trước đây để tổ chức thực hiện trong thời gian tới sát với tình hình thực tế của các địa phương

Các phòng, ban, các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ trong việc giải ngân vốn để kịp thời hỗ trợ cho hộ nghèo sản xuất; chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân để thoát nghèo bền vững; tiếp tục đẩy mạnh xã hội hoá, đa dạng hoá nguồn lực để đầu tư, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo phấn đấu vươn lên thoát nghèo, góp phần cùng với các địa phương khác trong tỉnh sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang trọng đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Ngày 20/5, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Vang tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. Tham dự có lãnh đạo huyện cùng các tăng ni phật tử trên địa bàn.

Trang trọng đại lễ Phật đản Phật lịch 2568
Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội

Chiều 15/5, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Công đoàn Khu kinh tế Công nghiệp (KTCN) tỉnh tổ chức hội nghị “Đối thoại Tháng 5” với công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Vang. 300 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội
Return to top