ClockThứ Sáu, 05/04/2024 12:42

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

TTH.VN - Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Tiếp nhận cá thể trăn đất quý, hiếmTiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm Tiếp nhận cá thể rùa hộp trán vàng do người dân giao nộp

 Cá thể trăn lúc giao nộp

Cá thể trăn này sau đó được ông Thạnh giao nộp cho Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông vào ngày 5/4. Được biết, đây là cá thể trăn gấm có tên khoa học Python reticulatus, có trọng lượng 18kg, tình trạng sức khỏe tốt.

Loài động vật này thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB, được quy định tại Nghị định số 84/2021/NĐ-CP ngày 22/9/2021 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22 tháng 1 năm 2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông đang tiến hành hoàn tất các thủ tục theo quy định để thả cá thể trăn quý, hiếm này về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới

Ngày 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin, từ đầu năm đến nay, qua xét nghiệm, sàng lọc hơn 51.000 trường hợp, lực lượng chức năng phát hiện 44 trường hợp dương tính với HIV mới. Trong số này có 25 người trong tỉnh, 17 ngoại tỉnh và 2 phạm nhân.

Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới
Phát hiện quả bom còn đầu nổ ở Phong Xuân

Chiều 30/6, ông Nguyễn Bá Lành, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân, huyện Phong Điền cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện một quả bom nặng hơn 70 kg, được xác định còn sót lại sau chiến tranh.

Phát hiện quả bom còn đầu nổ ở Phong Xuân
Bắt giữ cá thể trăn quý lạc vào quán cà phê

Ngày 28/6, ngay khi nhận được tin báo của người dân có một cá thể trăn đang bò vào khu vực quán cà phê công viên, Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông khẩn trương tổ chức lực lượng tiến hành bắt giữ kịp thời, đảm bảo an toàn cho người dân.

Bắt giữ cá thể trăn quý lạc vào quán cà phê

TIN MỚI

Return to top