ClockThứ Sáu, 17/03/2023 14:05

Phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn còn nhiều khó khăn

TTH.VN - Đó là ý kiến được ghi nhận tại tòa đàm về phát triển nông nghiệp hữu cơ và tuần hoàn được UBND thị xã Hương Trà và Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm tổ chức ngày 17/3.
leftcenterrightdel
 

Chia sẻ của đại biểu tại chương trình về sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hữu cơ

Theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà Đỗ Ngọc An, hội nghị phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn vì sức khoẻ cộng đồng và môi trường sinh thái với mục tiêu thúc đẩy phát triển nông nghiệp sạch, an toàn trên địa bàn thị xã.

Thời gian qua, thị xã đã tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất theo hướng hàng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm, trong đó, quan tâm phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ và thực hiện liên kết sản xuất, tiêu thụ một số sản phẩm với CTCP Tập đoàn Quế Lâm.

Qua đó, đã liên kết sản xuất các giống lúa chất lượng cao, các mô hình liên kết sản xuất lúa theo chuỗi giá trị; liên kết theo chuỗi trong chăn nuôi với mô hình nuôi lợn hữu cơ ở phường Hương Văn và xã Hương Toàn.

Tại hội nghị, các HTX, các đơn vị liên kết, các hộ chăn nuôi đã thảo luận, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình sản xuất, chăn nuôi và tổ chức thực hiện liên kết, như: sản phẩm chưa phối hợp xây dựng các điểm bán hàng nông sản hữu cơ trên địa bàn thị xã; các sản phầm nông sản hữu cơ chưa được nhiều người dân trên địa bàn quan tâm sử dụng; giá thu mua một số sản phẩm nông nghiệp hữu cơ chưa cố định.

Tại một số thời điểm, sản phẩm lúa, lợn tham gia mô hình thấp hơn so với giá thị trường nên việc tổ chức liên kết gặp nhiều khó khăn.

Nguồn lực hỗ trợ phát triển nông nghiệp hữu cơ còn hạn chế; quy mô sản xuất của các hộ liên kết còn nhỏ lẻ. Một số sản phẩm chưa được chứng nhận sản phẩm nông nghiệp hữu cơ theo quy định...

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Return to top