ClockThứ Sáu, 09/06/2023 13:30

Phát triển rừng trồng quy mô nhỏ bền vững thích ứng biến đổi khí hậu

TTH.VN - Sáng 9/6, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội thảo “Phát triển rừng trồng hộ gia đình quy mô nhỏ bền vững hướng đến lâm nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu” nhằm trao đổi và chia sẻ về các trường hợp thực tiễn ở các HTX về mô hình nông lâm kết hợp có hiệu quả liên quan đến thích ứng với biến đổi khí hậu.
leftcenterrightdel
Hội thảo nhằm trao đổi, chia sẻ thực tiễn ở các HTX về mô hình nông lâm kết hợp có hiệu quả liên quan đến thích ứng biến đổi khí hậu 

Theo đó, hội thảo giới thiệu dự án VIE8748 về Quyết định lâm nghiệp sáng suốt, quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng cho rừng trồng quy mô nhỏ ở Việt Nam, nhằm mục đích xây dựng khả năng chống chịu của sinh kế lâm nghiệp quy mô nhỏ ở Việt Nam qua thúc đẩy quy hoạch rừng, cấp chứng chỉ rừng, quản lý môi trường và thực hành sản xuất nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu ở hai tỉnh Nghệ An và Thừa Thiên Huế.

Dự án hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu Biến đổi Khí hậu miền Trung, Liên minh HTX Việt Nam và Liên minh HTX của hai tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên Huế và 8 hợp tác xã do thành viên làm chủ với khoảng 13.000 thành viên (50% là phụ nữ) quản lý các khoảnh rừng quy mô nhỏ với tổng diện tích khoảng 14.000 ha rừng, với mục tiêu tạo cơ hội cho các hộ trồng rừng quy mô nhỏ thuộc Liên Minh HTX tỉnh Nghệ An và Thừa Thiên Huế có thể tiếp cận được mô hình quản lý rừng bền vững theo hướng cấp chứng chỉ cho rừng trồng. 

Tin, ảnh: Bạch Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Return to top