ClockThứ Ba, 24/10/2023 16:49

Quảng Điền: Lốc xoáy, nước lớn, học sinh 3 xã vùng trũng nghỉ học

TTH.VN - Trước tình hình diễn biến mưa lũ phức tạp, nhiều thôn vẫn còn nước ngập sâu, ngày 24/10, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền Lê Ngọc Bảo đã đi kiểm tra tình hình ứng phó trên địa bàn các xã vùng trũng.

Sống trong vùng thấp trũngQuảng Điền: Gần 130 ha rau màu bị thiệt hại do ngập lụt 2.000 suất quà đến với bà con vùng ngập lụt Quảng ĐiềnDọn lũ thay vì nhận quà ngày 20/10

Trong ngày 24/10, để đảm an toàn, UBND huyện Quảng Điền cho toàn bộ học sinh từ mầm non đến THPT trên địa bàn 3 xã Quảng An, Quảng Thành, Quảng Phước nghỉ học.   

Trươc đó, vào rạng sáng 24/10, tại thôn Phổ Lại (xã Quảng Vinh) đã xảy ra gió lốc kèm mưa lớn. Trận cuồng phong đã làm nhà của 3 hộ gia đình bị tróc mái ngói và bay hàng chục tấm tôn; nhiều cây cối bị đổ ngã...

Người dân vùng trũng Quảng Điền đi lại bằng thuyền  

Sau khi kiểm tra các điểm ngập lụt và các hộ thiệt hại do lốc xoáy, Chủ tịch UBND huyện Lê Ngọc Bảo chỉ đạo ngành chức năng cần nắm chắc diễn biến của mưa lũ để cho học sinh nghỉ học và đi học trở lại.

Huy động lực lượng để khi nước rút đến đâu làm vệ sinh trường lớp đến đó; đồng thời vớt bèo, khơi thông dòng chảy tại các kênh, mương, sông hồ. Tăng cường “tự quản tại chỗ” để bảo vệ học sinh nghỉ học an toàn.   

Được biết, hiện tại do nước lũ vẫn còn cao nên huyện Quảng Điền vẫn chưa thống kê được thiệt hại do mưa lũ.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Return to top