ClockThứ Hai, 10/06/2024 16:02

Tăng chuyến bay đêm nhằm đáp ứng cao điểm hè

Nhằm hạ nhiệt giá vé máy bay trong dịp cao điểm hè, các hãng hàng không đang tối ưu hóa nhằm tăng thời gian sử dụng tàu bay để duy trì hoạt động khai thác và đáp ứng nhu cầu vận chuyển của ngành hàng không Việt Nam.

Hàng không tăng chuyến bay đêm đáp ứng nhu cầu của hành khách

Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN 

Từ hôm nay 10/6, Vietjet sẽ tăng loạt chuyến bay đêm trên nhiều đường bay, với nhiều chương trình khuyến mãi giá vé rẻ, vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí), cùng nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích. Các chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ sau 1 giờ đến khoảng 2 giờ 30 phút sáng, tập trung chủ yếu trên các đường bay du lịch đến và đi từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Nha Trang, Hải Phòng…

Đại diện Vietjet cho hay, giá vé bay đêm của hãng sẽ thấp hơn các giờ bay ban ngày để tạo điều kiện thuận tiện cho người dân, du khách thêm lựa chọn di chuyển. Các chuyến bay đêm của Vietjet dịp này tăng xấp xỉ 46% số chuyến bay đêm so với thường lệ, tương đương với chuyến 3.100 chuyến bay đêm trên toàn mạng bay.

Dịp hè này, tổng cộng Vietjet cung cấp thêm 1,4 triệu vé, tương đương mức tăng xấp xỉ 35% tải cung ứng nội địa để phục vụ khách du lịch trên các đường bay du lịch trong nước.

Với mạng bay quốc tế, Vietjet tăng gấp đôi tần suất bay giữa Nha Trang và Busan (Hàn Quốc) lên 14 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, mở thêm các đường bay mới Hà Nội - Melbourne từ 3/6, Hà Nội - Sydney từ 8/6 và tăng tần suất trên nhiều đường bay quốc tế để phục vụ nhu cầu tăng trong dịp hè.

Về phía Vietnam Airlines dự kiến cung ứng gần 1 triệu chỗ bay đêm trên các đường bay nội địa trong ba tháng 6, 7, 8/2024 trên cơ sở tối ưu hóa đội bay nhằm đáp ứng cao điểm hè năm nay.

Theo đó, hành khách có thể mua vé máy bay nội địa với mức giá chỉ từ 1.098.000 đồng/chiều cho hạng Phổ thông và từ 1.905.000 đồng/chiều cho hạng Thương gia. Giá này đã bao gồm thuế, phí và mở bán trên các chuyến bay sáng sớm hoặc tối muộn. 

Ngoài ra, hành khách có thể lựa chọn chuyến bay khởi hành vào các ngày trong tuần và đặt chỗ từ sớm, tối thiểu 7 ngày trước ngày khởi hành dự kiến để hưởng mức giá ưu đãi tốt nhất. Chương trình áp dụng cho khách mua vé và khởi hành hết ngày 6/9/2024.

Hiện các đường bay du lịch trọng điểm đều đã mở bán mức giá ưu đãi đặc biệt trên như Hà Nội - Cam Ranh từ 1.648.000 đồng/chiều; Hà Nội - Đà Nẵng từ  1.216.000 đồng/chiều; TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, Huế từ 1.227.000 đồng/chiều; TP Hồ Chí Minh - Quy Nhơn từ 1.152.000 đồng/chiều; TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang đều từ 1.098.000 đồng/chiều… Các giá vé này đã bao gồm thuế, phí.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành chỉ thị về tăng cường nâng cao biện pháp bảo đảm an toàn hàng không trước tình hình thiếu tàu bay hiện nay. Chỉ thị được được ban hành trong điều kiện do ảnh hưởng của lệnh triệu hồi động cơ PW1100 khiến cho đội tàu bay A321NEO của các hãng hàng không Việt Nam phải tạm dừng khai thác với số lượng lớn gây ra tình trạng thiếu tàu bay.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng tàu bay chủ động rà soát tổng thể quy trình bảo dưỡng, tối ưu hoá kế hoạch bảo dưỡng, sắp xếp đầy đủ thời gian cho bảo dưỡng tàu bay và chuẩn bị đầy đủ vật tư, phụ tùng, thiết bị, dụng cụ phục vụ bảo dưỡng tàu bay. Điều này nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục triệt để hỏng hóc, đảm bảo tàu bay được đưa vào khai thác ở trạng thái tốt nhất.

Về phía cảng vụ hàng không, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra giám sát tại sân đỗ tàu bay, đảm bảo bảo dưỡng tàu bay được thực hiện bởi nhân viên kỹ thuật có giấy phép, chứng chỉ phù hợp; kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm trong khai thác, bảo dưỡng tàu bay.

Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân chung tay xây dựng nông thôn mới

Sáng 26/5, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Quảng Điền đã đồng loạt ra quân “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) và Ngày Chủ nhật xanh năm 2024”. Hoạt động do Huyện Đoàn Quảng Điền phối hợp Hội LHTN huyện phát động.

Ra quân chung tay xây dựng nông thôn mới
Tăng giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng

Mở rộng các nguồn thu từ rừng, tăng giá trị kinh tế của rừng, góp phần khôi phục chất lượng của các khu rừng, mang lại thu nhập ổn định cho người dân. Ðây là một hướng đi quan trọng nhằm phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng trong điều kiện hiện nay.

Tăng giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng
Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại

Nhiều ngân hàng trong tuần qua đã công bố biểu lãi suất tiết kiệm mới với mức tăng từ 0,1 – 0,5 điểm phần trăm, trong đó có ngân hàng điều chỉnh lãi suất tăng liên tiếp trong 2 ngày. Điều này cho thấy, tín dụng của các ngân hàng hiện đang dần ấm lên.

Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại
Return to top