ClockThứ Ba, 18/09/2018 14:29

Thả nhiều động vật rừng quý hiếm về môi trường tự nhiên

TTH.VN - Sau thời gian phục hồi sức khỏe, các cá thể động vật quý hiếm nguy cấp có tên trong Sách Đỏ Việt Nam đã được tái thả về môi trường rừng tự nhiên.

Thả cá thể mèo rừng về môi trường tự nhiên

Trung tâm Cứu hộ Bảo tồn và Phát triển sinh vật tiến hành thả động vật quý hiếm về môi trường tự nhiên

Ngày 18/9, Vườn quốc gia Bạch Mã cho biết, đã thả nhiều động vật quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Theo đó, Trung tâm Cứu hộ Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Vườn quốc gia Bạch Mã tái thả 7 cá thể khỉ đuôi lợn, lợn rừng, rùa núi viền và voọc ngũ sắc về môi trường tự nhiên. Đây là những động vật quý hiếm được xếp hàng nguy cấp (EN) trong Sách Đỏ Việt Nam.

Sau khi chăm sóc, lợn rừng được thả về môi trường tự nhiên

Được biết các cá thể động vật quý hiếm này được bà Đoàn Thị Kim Thanh (trú tại thôn Phú Dương, huyện Phú Vang) và ông Đoàn Trọng Phúc (trú tại thôn 2, xã Hương Lộc, huyện Nam Đông) bàn giao lại cho Trung tâm Cứu hộ Bảo tồn và Phát triển sinh vật chăm sóc, phục hồi sức khỏe vào giữa tháng 9/2018.

Rùa núi viền được thả về môi trường tự nhiên

Sau khi chăm sóc, kiểm tra sức khỏe thấy các cá thể động vật hoang dã trên không bị thương, linh hoạt, khỏe mạnh, Trung tâm Cứu hộ Bảo tồn và Phát triển sinh vật đã phối hợp với các phòng ban của Vườn quốc gia Bạch Mã tiến hành tái thả về chúng với môi trường tự nhiên.

Tin, ảnh: Hà Nguyên- Kiều Ninh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã

Trên đỉnh Bạch Mã quanh năm dịu mát, sắc hoa, màu lá và muôn chim rừng nơi đây luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những tay săn ảnh và những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Qua những góc ảnh của tác giả Trương Vững, Thừa Thiên Huế Cuối tuần mời bạn đọc dạo thăm mùa xuân trên đỉnh Bạch Mã và ngắm những sắc hoa đỗ quyên nhiều màu, lạ mắt.

Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã

TIN MỚI

Return to top