ClockThứ Ba, 25/04/2023 15:17
Thông tin doanh nghiệp

4 điều giúp bạn tìm việc online thành công

Tìm việc online là xu thế phổ biến được nhiều người lựa chọn vì có nhiều tiện lợi như tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Điều quan trọng là làm thế nào để nắm được kịp thời tin tức tuyển dụng từ đơn vị mình yêu thích. Với những người đã có kinh nghiệm “săn việc online” thì đây không phải là bài toán khó. Tuy nhiên đối với những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm thì một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tìm việc online thành công, hãy cùng tham khảo nhé.

Thường xuyên truy cập các website tuyển dụng việc làm

Hiện nay khá nhiều website kiếm việc online được xây dựng, là địa chỉ uy tín kết nối doanh nghiệp và ứng viên như Careerlink.vn... Khi cần tìm việc online bạn có thể truy cập vào những website này để cập nhật tin tức tuyển dụng mới nhất.

 
leftcenterrightdel
 

Những website này không chỉ là nơi giới thiệu các công việc hấp dẫn, đa dạng mà còn cung cấp cụ thể thông tin về đơn vị tuyển dụng, mô tả chi tiết các yêu cầu về ứng viên… Bạn có thể kiểm tra mình có đáp ứng đủ các tiêu chí hay không trước khi quyết định ứng tuyển.

Ngoài ra, nội dung các website được xây dựng cũng rất phong phú. Bên cạnh kết nối giới thiệu việc làm còn có các chuyên mục hữu ích cho ứng viên như kỹ năng viết thư xin việc, viết CV, kinh nghiệm phỏng vấn... Bạn có thể tham khảo để có sự chuẩn bị hoàn hảo nhất khi tham gia tìm việc.

Thường xuyên “ghé thăm” website của các đơn vị bạn muốn ứng tuyển

Bên cạnh đăng tuyển người ở những địa chỉ website tuyển dụng nổi tiếng, nhiều doanh nghiệp cũng sẽ đưa thông tin cần người lên website nội bộ và các kênh truyền thông – mạng xã hội của họ. Thế nên, nếu muốn làm việc tại các công ty nào đó, bạn có thể ghé thăm website và các kênh truyền thông của họ để nắm được thông tin sớm nhất chuẩn bị cho việc ứng tuyển chu đáo từ khâu viết hồ sơ xin việc cho đến phỏng vấn.

 
leftcenterrightdel
 

Duy trì liên lạc với các “mối quan hệ chất lượng”

Chắc chắn trong cuộc sống, quá trình đi học, đi làm bạn sẽ có những mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, nhà tuyển dụng cũ... Hãy nuôi dưỡng những mối quan hệ này không những vì họ có thể giúp bạn nâng cao kiến thức vừa giúp bạn kết nối được với nhà tuyển dụng uy tín để tìm việc online hiệu quả nhất và nhanh nhất.

Hơn thế trong bất cứ mối quan hệ nào, nếu bạn đối xử bằng tấm lòng chân thành thì sẽ “sinh trái ngọt”. Hãy thường xuyên mở rộng và xây dựng mối quan hệ tương trợ nhau. Điều này giúp ích cho bạn không chỉ quá trình tìm việc mà cả khi bạn gặp vấn đề trong công việc về sau.

Xây dựng “thương hiệu cá nhân” cho bản thân

Thương hiệu cá nhân được xem là một trong những yếu tố quan trọng được nhà tuyển dụng xem xét khi đánh giá ứng viên tiềm năng.

Nếu bạn đã có được tên tuổi trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình rồi thì đây là ưu thế tuyệt vời để bạn dễ dàng đạt được công việc tốt trong quá trình tìm việc.

leftcenterrightdel
 
 

Do đó bạn nên tích cực xây dựng “thương hiệu cá nhân” của mình. Sự bùng nổ của mạng xã hội chính là nền tảng đầu tiên và vững chắc để bạn tạo dựng hình ảnh, sự chuyên nghiệp, thái độ, tài năng … Đừng quên tận dụng nó cho quá trình tìm việc online của mình vì nhà tuyển dụng sẽ xem xét “prolife” của bạn trước khi quyết định trao cơ hội cho bạn hay không.

Công nghệ phát triển mở ra nhiều cơ hội tìm việc online cho ứng viên và tất nhiên bạn cũng không nên tự giới hạn bản thân bằng phương pháp tìm việc truyền thống. Khi có nhu cầu tìm việc bạn nên xem xét một số gợi ý trên để tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho mình. Điều quan trọng là bạn cần chủ động trong mọi tình huống để tìm kiếm và lựa chọn được nhà tuyển dụng uy tín. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG HẢO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sắm Tết online

Giáp Tết là thời gian mọi người bận rộn, tất bật, vừa vì công việc cuối năm, vừa lo dọn dẹp, mua sắm. Năm nay, tôi nhàn nhã hơn nhờ mua sắm online thay vì phải lặn lội, lỉnh kỉnh mua sắm ở chợ, siêu thị.

Sắm Tết online
Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
Thông tin doanh nghiệp
Khám phá lộ trình học IELTS cho người đi làm tại Jaxtina

Do tính chất công việc và xu hướng phát triển của xã hội ngày càng quốc tế hoá, nên đòi hỏi người đi làm phải biết sử dụng tiếng Anh. Vậy nên học ở đâu? Lộ trình như thế nào? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một trung tâm uy tín hàng đầu hiện nay - Trung Tâm Anh Ngữ Jaxtina. Hãy cùng đón đọc nhé.

Khám phá lộ trình học IELTS cho người đi làm tại Jaxtina
Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm

Chiều 2/11, Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết, lần đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm (NSPQOM) cho 2 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Lao phổi - Bệnh phổi và khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu. Hoạt động thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm
Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch

Mô hình áp dụng các biện pháp canh tác tổng hợp xử lý rơm rạ sau thu hoạch vừa tăng năng suất vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất lúa vụ hè thu 2023 được triển khai thành công.

Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch

TIN MỚI

Return to top