ClockThứ Tư, 10/05/2023 15:18
Thông tin doanh nghiệp

Các công thức chế biến táo healthy được Ocany chia sẻ

TTH.VN - Từ lâu táo được xem là nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên được chị em phụ nữ yêu thích bởi lượng dưỡng chất dồi dào. Bên cạnh đó, táo còn là thực phẩm giảm cân vô cùng hiệu quả cùng rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy một quả táo chứa bao nhiêu calo? Khi ăn táo giảm cân cần lưu ý điều gì? Đâu là các món ngon với táo mà bạn có thể đưa vào thực đơn hàng ngày? Hãy cùng Ocany Việt Nam giải đáp các thắc mắc trên thông qua bài viết dưới đây nhé.

 

Một quả táo chứa bao nhiêu calo?

Vấn đề cân nặng luôn là một trong những quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Ngày nay, xu hướng Eat Clean - chế độ ăn kiêng khoa học đang được nhiều người yêu thích và áp dụng để giảm cân lành mạnh. Và táo được liệt kê vào danh sách những thực phẩm nhất định phải có trong thực đơn giảm cân của các chị em.

Một quả táo chứa bao nhiêu calo chắc hẳn là thắc mắc của không ít người. Nghiên cứu cho thấy rằng, bên trong một quả táo cỡ vừa khoảng 100gr có 52 calo. Bên cạnh đó, lượng calo trung bình mỗi ngày cơ thể chúng ta cần nạp vào dao động từ 1200 - 2200 calo, mỗi bữa ăn cần nạp vào trung bình 667 calo. Như vậy, so với hàm lượng calo trong một bữa ăn hàng ngày, việc ăn táo sẽ không ảnh hưởng đến việc tăng cân hay gây béo phì.

 
leftcenterrightdel
 

Không chỉ vậy, nhờ axit malic có trong táo mà các tế bào mỡ thừa trong cơ thể được phân huỷ, giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân và béo phì. Do đó, việc ăn táo thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn giảm hơn 20% chất béo trong máu.

Những lưu ý khi ăn táo để tốt cho sức khỏe

Với rất nhiều lợi ích mang lại cho sức khoẻ, táo còn là thực phẩm không thể thiếu trong các thực đơn giảm cân. Tuy nhiên, để ăn táo giảm cân, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Kiên trì tuân thủ theo quy trình giảm cân

Như chúng ta đã biết, giảm cân là một quá trình của sự kiên trì và bền bỉ. Vì vậy, bạn cần kiên trì ăn táo mỗi ngày kết hợp cùng với tập luyện thể dục điều độ. Để “chống ngán”, bạn có thể chuyển sang uống nước ép táo hoặc xay sinh tố táo,...

 
leftcenterrightdel
 

Chú ý đến việc lựa chọn táo

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại táo. Tuy nhiên, để quá trình giảm cân hiệu quả, bạn nên lựa chọn những quả táo chín đỏ với độ ngọt vừa phải, ít calo và đảm bảo nguồn gốc rõ ràng. 

Hạn chế thức ăn dầu mỡ, cay nóng

Các loại thức ăn dầu mỡ, cay nóng chính là kẻ thù hàng đầu của việc giảm cân. Chúng khiến cho bạn vừa mất thời gian, chi phí, vừa khiến cho quá trình giảm cân không thành công.

Các công thức chế biến táo healthy được Ocany chia sẻ

Nhờ lượng chất xơ dồi dào và ít calo, táo giúp bạn có cảm giác no lâu, từ đó hạn chế ăn vặt, tránh nạp calo dư thừa vào cơ thể. Sau đây là một số công thức chế biến món ngon với táo được Ocany Việt Nam chia sẻ:

Bột yến mạch táo

Đây là món ngon từ táo tạo nên một bữa sáng lành mạnh cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Hơn nữa, nguyên liệu và thời gian chuẩn bị cũng rất nhanh chóng, phù hợp với những người có lịch trình bận rộn.

Táo và sữa chua

Sữa chua là một loại men vi sinh giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề về tiêu hoá. Sự kết hợp giữa táo và sữa chua làm cho hương vị thêm phong phú, đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cùng một lúc cho cơ thể.

 
leftcenterrightdel
 

Nước detox táo

Thay vì uống 2 lít nước lọc mỗi ngày, bạn có thể thay thế bằng một lít nước lọc và một lít nước detox với táo. Đây là phương pháp giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nguyên liệu từ táo cùng một số trái cây họ nhà C như dứa, dâu, việt quất,...cùng một số hương liệu như quế, bạc hà để tăng hương vị.

Sinh tố táo

Sinh tố táo là thức uống tuyệt vời để bổ sung hàm lượng vitamin dồi dào cho cơ thể. Hơn nữa, sinh tố táo còn tăng cường thêm nhiều chất xơ và vitamin tốt cho cơ thể khi kết hợp táo với các loại trái cây khác như chuối, xoài, dứa, dưa hấu,...Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại trái cây khác như: dưa hấu bao nhiêu calo, dứa bao nhiêu calo,...để tính toán và đa dạng hoá thực đơn hàng ngày, giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu cảm cân của mình.

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Ocany Việt Nam

Văn phòng đại diện: 11 Hoàng Trọng Mậu, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM

Hotline: 19002821

Website: https://drinkocany.com/

Facebook: Drink Ocany

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top