ClockChủ Nhật, 20/08/2023 13:42

Chi phí nắm giữ vàng có thể tăng

Tuần qua, trong khi vàng thế giới trải qua tuần giao dịch đầy khó khăn, giá vàng trong nước đã có tuần giao dịch "thăng hoa". Dù vậy, giới phân tích cho rằng, vàng có thể gặp khó khi cạnh tranh với các công cụ sinh lời khác như trái phiếu hiện nay.

Giá vàng tăng tốc tiến sát mốc 48 triệu đồng/lượngKhai trương Trung tâm PNJ tại Phú Bài Doanh nghiệp Việt Nam tận dụng các FTA nâng cao vị thế thương hiệuGiá hàng hóa tiếp tục suy yếu, chỉ số MXV-Index giảm liên tiếp 5 ngàyPhát triển thị trường lao động để giải quyết việc làm ổn định

leftcenterrightdel
Giá vàng trong nước đã có tuần giao dịch "thăng hoa". Ảnh minh họa: Trần Việt/TTXVN 

Tại thị trường Hà Nội, đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 19/8, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67 - 67,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,95 - 67,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi ở chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Trước đó, từ đầu tuần 14/8, giá vàng trong nước liên tục diễn biến giảm khi mở cửa phiên sáng, sau đó bật tăng khi chốt phiên chiều. Với diễn biến này cho đến cuối tuần, giá vàng trong nước tuần qua duy trì đà tăng so với tuần trước đó, ở mức 300.000 đồng/lượng.

Trong khi giá vàng thế giới hướng đến tuần giảm giá thứ ba liên tiếp do dữ liệu kinh tế khả quan gần đây của Mỹ làm tăng khả năng lãi suất sẽ được duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Vào lúc 1 giờ 22 phút sáng 19/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.887,79 USD/ounce, nhưng giảm 1,4% trong tuần này. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ nhích nhẹ 0,1% lên 1.916,5 USD/ounce.

Đồng USD giảm 0,2% giúp hạn chế đà giảm giá của vàng trong phiên và khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các tiền tệ khác.

Chiến lược gia trưởng về thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures (Chicago) cho biết, vàng gặp khó khi cạnh tranh với các công cụ sinh lời khác như trái phiếu. Kim loại quý này dường như không phải là một loại tài sản lý tưởng trong điều kiện hiện nay.

Trưởng Bộ phận Chiến lược hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank cho biết, vàng có thể tiếp tục phải vật lộn để thu hút nhu cầu từ các nhà đầu tư cho đến khi có sự kiện nào đó xảy ra, chẳng hạn như đồng USD yếu hơn, hoặc Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) được cho là chuyển trọng tâm sang cắt giảm lãi suất.

Theo công cụ Fedwatch của CME, các nhà giao dịch dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ lãi suất trong khoảng 5,25 - 5,5 % cho đến năm 2024.

Các chiến lược gia tại Macquarie vẫn dự báo rằng xu hướng giảm phát và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng sẽ dẫn đến việc nới lỏng chính sách, qua đó hỗ trợ giá vàng.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Bến đỗ' tiếp theo của vàng

Giữa lúc giới đầu tư đang hân hoan tận hưởng những kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán, vàng - nơi trú ẩn yêu thích của họ - cũng đang đạt những đỉnh cao mới.

Bến đỗ tiếp theo của vàng
Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng

Giới đầu tư đang “nóng lòng” chờ Nghị định 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ sớm được sửa đổi để bình ổn thị trường vàng. Theo nhiều chuyên gia kinh tế, để thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế, trước tiên, cần xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC.

Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng
Return to top