ClockThứ Bảy, 11/07/2020 16:43

Dấu hiệu tích cực của thị trường ô tô Việt Nam

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh số bán hàng trong tháng 6/2020 của các đơn vị thành viên đạt 24.002 xe, tăng 26% so với tháng trước, nhưng giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Greenpeace: Ô nhiễm không khí tiếp tục giết chết hàng trăm ngàn người ở châu ÁADB: Nên tăng cường đầu tư vào việc số hóa chuỗi thức ăn ở các thành phốNhiều điểm mới ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020Đại dịch tác động đến nhiều di sản thế giới ở ASEANĐức: Doanh số bán xe ô tô giảm 40%, thấp nhất kể từ năm 1989Tăng khoán xe công gắn với cắt giảm hơn 100 xe hiện cóXe ô tô đầu kéo bốc cháy gần cây xăng

Dây chuyền lắp ráp ô tô du lịch tại nhà máy của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) trong Khu kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam

Trong tổng doanh số bán trên có 17.584 xe du lịch, tăng 35%; 6.109 xe thương mại, tăng 5%; và 309 xe chuyên dụng, tăng 18% so với tháng trước.

Theo VAMA, với cả 3 dòng xe du lịch, thương mại và xe chuyên dụng đều có mức tăng trưởng trong tháng 6 vừa qua cho thấy đây là dấu hiệu tích cực của thị trường ô tô đang trên đà hồi phục sau những tháng diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Xét về xuất xứ, trong khi doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 15.874 xe, tăng 43% thì doanh số của xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.155 xe, tăng 21% so với tháng trước.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2020, tổng doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên VAMA đạt 107.183 xe các loại, giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, xe ô tô du lịch giảm 32%, xe thương mại giảm 25% và xe chuyên dụng giảm 40%.

Cũng xét theo xuất xứ xe, xe ô tô lắp ráp trong nước có doanh số giảm 43% trong khi xe nhập khẩu giảm 21% so với cùng kỳ năm trước...

Tuy nhiên, theo giới chuyên doanh, doanh số bán hàng trên chưa phản ánh hết toàn cảnh thị trường ô tô Việt Nam bởi còn có sự góp mặt của các thương hiệu khác như: Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen, Volvo, TC MOTOR… Thế nhưng, một số đơn vị này không phải là thành viên VAMA hoặc là đơn vị thành viên nhưng tạm dừng gửi báo cáo hoặc không tiết lộ doanh số bán hàng.

Chỉ tính riêng TC MOTOR (đại diện thương hiệu Hyundai Thành Công) - đơn vị không phải là thành viên VAMA trong tháng 6 vừa qua có doanh số bán 5.613 xe, cộng dồn 6 tháng đầu năm lên 28.014 xe các loại. VinFast cũng vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 6 vừa qua đạt 2.170 xe.

Như vậy, chỉ tính doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên VAMA, TC MOTOR và VinFast, thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 6 vừa qua tiêu thụ tổng cộng 31.785; nâng tổng doanh số bán hàng trong 6 tháng đầu năm lên 137.367 xe các loại.

Giới chuyên doanh cũng nhìn nhận, với việc giảm 50% phí trước bạ cho ô tô sản xuất lắp ráp trong nước cùng với việc nhiều doanh nghiệp hưởng ứng các hành động hỗ trợ kinh tế của Chính phủ và tháng khuyến mại quốc gia, các doanh nghiệp tiếp tục giảm giá bán xe, hỗ trợ người tiêu dùng như đang thực hiện, dự kiến thị trường ô tô Việt Nam sẽ tiếp tục sôi động và tăng trưởng hơn nữa trong các tháng tiếp theo.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng: Đưa giáo dục và đào tạo Việt Nam theo kịp các nước phát triển càng sớm càng tốt

Chỉ rõ 5 yếu tố về thời gian, trí tuệ, khát vọng, tự lực và hội nhập, cùng 3 nội dung cần đặc biệt lưu ý để tiếp tục đổi mới giáo dục và đào tạo theo chủ trương của Đảng, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh khát vọng đột phá để đưa nền giáo dục và đào tạo nước ta theo kịp, ngang tầm các nước phát triển càng sớm càng tốt.

Thủ tướng Đưa giáo dục và đào tạo Việt Nam theo kịp các nước phát triển càng sớm càng tốt
Khai mạc giải Giải tennis chào mừng Ngày pháp luật Việt Nam

Sáng 2/11 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh diễn ra Giải tennis kỷ niệm 78 năm Ngày pháp luật Việt Nam (9/11/1946 - 9/11/2024). Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Phước, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh và ông Nguyễn Đình Huy, Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Huy Thịnh - đơn vị tài trợ chính giải đấu.

Khai mạc giải Giải tennis chào mừng Ngày pháp luật Việt Nam
Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường

Hiểu được quy luật "ở đâu có dòng người, ở đó có dòng tiền", các doanh nghiệp (DN) bán lẻ ngày càng khai thác tối đa nhiều kênh bán hàng khác nhau để tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường.

Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top