ClockThứ Năm, 12/12/2019 18:51

Đầu tư 1 tỷ đồng phát triển nghề và làng nghề truyền thống

TTH.VN - Nguồn kinh phí này được UBND huyện Phong Điền đầu tư để xây dựng khu sản xuất và trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề đệm bàng Phò Trạch (Phong Bình) kết hợp với tham quan du lịch; hỗ trợ kinh phí trang bị máy điêu khắc gỗ cho cơ sở điêu khắc Mỹ Xuyên (Phong Hòa) và máy sấy nông sản tại xã Phong Hiền.

Để bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, UBND huyện Phong Điền đã phê duyệt đề án xây dựng khu sản xuất và trưng bày giới thiệu sản phẩm đệm bàng Phò Trạch với tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng, trong đó năm 2019 triển khai giai đoạn 1 với tổng kinh phí xây dựng 700 triệu đồng. Công trình bao gồm chỉnh trang khuôn viên, xây dựng nhà rường để người dân làng nghề đến sản xuất, thao diễn nghề và giới thiệu sản phẩm phục vụ nhu cầu tham quan mua sắm của người dân cũng như khách du lịch, góp phần bảo tồn và thúc đẩy nghề đệm bàng phát triển.

Ngoài ra, huyện đã hỗ trợ gần 300 triệu đồng cho 2 cơ sở công nghiệp trên địa bàn, đó là cơ sở điêu khắc Văn Đội ở làng Mỹ Xuyên và HTX An Lỗ đầu tư máy móc thiết bị sản xuất hàng lưu niệm quà tặng và sấy nông sản để tạo ra sản phẩm mới và giải quyết đầu ra cho sản phẩm công nghiệp nông thôn.

Được biết, khu sản xuất và trưng bày sản phẩm đệm bàng chuẩn bị hoàn thành, dự kiến đưa vào hoạt động vào cuối tháng 12/2019; 2 đề án hỗ trợ thiết bị đã hoàn thành, tạo điều kiện cho người dân các làng nghề tiếp cận thiết bị tiến tiến và có địa điểm tập trung để sản xuất.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nối truyền thống “Tấn công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường”

Ngày 5/9/1945, Chi đội Trần Cao Vân ra đời. Đây là tổ chức tiền thân của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Trong suốt 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, LLVT Thừa Thiên Huế vượt qua muôn vàn gian lao, thử thách để lập nên những chiến công hiển hách; góp phần xây dựng nên truyền thống “Tấn công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường”.

Tiếp nối truyền thống “Tấn công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường”
Phát triển thể thao cho người khuyết tật

Cùng với lợi ích rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe, việc luyện tập thể thao còn giúp người khuyết tật (NKT) cống hiến tài năng, đồng thời có thêm tự tin hòa nhập cộng đồng.

Phát triển thể thao cho người khuyết tật
Phát triển đảng viên trong lực lượng “sao vuông”

Đảng ủy Quân sự tỉnh và cấp ủy đảng các cấp luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân, tự vệ (DQTV). Qua đó, tạo động lực và niềm tin để mỗi chiến sĩ "sao vuông" phát huy hết vai trò, trách nhiệm; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng DQTV.

Phát triển đảng viên trong lực lượng “sao vuông”
Đón “đại bàng về làm tổ”

Khái niệm “đại bàng” để chỉ các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới và được nói nhiều nhất trong những năm gần đây, khi đại dịch COVID-19 khiến chuỗi sản xuất, cung ứng trên toàn cầu bị đứt gãy. Tình thế dẫn đến sự luân chuyển dòng vốn để tránh rủi ro và nhiều nước, trong đó có Việt Nam đã “dọn tổ đón đại bàng”. Chúng ta cũng thường được nghe nhiều về hình ảnh đại bàng tung cánh và biểu tượng đại bàng trong nhiều nền văn hóa đại diện cho sức mạnh, sự can đảm và tầm nhìn xa, trông rộng. Không có gì lạ, nếu như ở rừng sư tử được mệnh danh là chúa tể sơn lâm, ở biển có cá mập thì bầu trời chính là nơi đại bàng làm chủ.

Đón “đại bàng về làm tổ”
Để “con rồng” khu công nghiệp thức giấc

Ngoài đóng góp đáng kể vào ngân sách, giải quyết việc làm cho người dân địa phương, các khu kinh tế, công nghiệp (KKTCN) đang thu hút một lượng lớn doanh nghiệp FDI vào đầu tư, giúp khơi thông và nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực. Đó là lý do trong thời gian gần đây, Thừa Thiên Huế đặc biệt quan tâm thu hút đầu tư vào các KKTCN.

Để “con rồng” khu công nghiệp thức giấc

TIN MỚI

Return to top