ClockThứ Năm, 23/02/2023 19:57

Đẩy mạnh sử dụng hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

TTH.VN - UBND TP. Huế vừa ban hành Chỉ thị số 02 về đẩy mạnh, đôn đốc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn thành phố.

Phát hiện lượng lớn hàng hóa không rõ hóa đơn chứng từPhát hiện hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốcTriển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cho 69 doanh nghiệp

Sử dụng hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền giúp người bán hàng chủ động trong việc lập hoá đơn khi có phát sinh bán hàng

Nhằm đẩy mạnh triển khai thực hiện HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền có hiệu quả, Chủ tịch UBND TP. Huế yêu cầu Chi cục Thuế thành phố chủ trì, triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng theo mô hình kinh doanh (trung tâm thương mại; siêu thị; kinh doanh vàng bạc trang sức mỹ nghệ; bán lẻ hàng tiêu dung… và các dịch vụ khác) trên địa bàn thành phố, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng thời, thông báo đến các tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT để chủ động chuẩn bị các giải pháp, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền.

Việc đẩy mạnh sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền nhằm giúp người bán chủ động trong việc lập hóa đơn khi có phát sinh bán hàng hóa, dịch vụ; xử lý triệt để vướng mắc về độ trễ giữa thời điểm thanh toán và thời điểm lập hóa đơn. Đồng thời, người mua có thể nhận HĐĐT ngay khi thanh toán; qua đó chống thất thu thuế và đem lại nhiều lợi ích, thuận lợi cho người bán hàng và khách mua hàng khi giao dịch.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế

Sáng 23/3, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam, 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024.

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top